+Aa-
    Zalo

    Dính thẻ đỏ do phạm lỗi thô bạo với Xuân Mạnh, cầu thủ người Trung Quốc bị tẩy chay, đuổi khỏi đội tuyển

    (ĐS&PL) - Cầu thủ 28 tuổi đang hứng chịu làn sóng đả kích từ chính các CĐV nhà sau khi có tình huống phạm lỗi thô bạo với Xuân Mạnh và phải nhận thẻ đỏ.

    CLB Hà Nội đã xuất sắc ngược dòng nhờ cú đúp của tiền đạo Phạm Tuấn Hải giành chiến thắng thuyết phục trước Wuhan Three Towns ở lượt 4 bảng J AFC Champions League 2023/24.

    Bên cạnh việc thua "tâm phục khẩu phục" cầu thủ của Wuhan đã để lại hình ảnh không đẹp khi phạm lỗi với hậu vệ Phạm Xuân Mạnh của CLB Hà Nội và nhận thẻ đỏ rời sân.

    Theo đó, ở phút 74, khi tỷ số đang là 1-1 và trong một pha tranh bóng rất bình thường, tiền vệ của Wuhan Three Towns nỗ lực đeo bám và tác động làm ngã Xuân Mạnh. Nhưng rồi, cầu thủ sinh năm 1995 không thể giữ được bình tĩnh và có thêm động tác dùng đầu gối thúc vào mặt của Xuân Mạnh.

    dinh the do do pham loi tho bao voi xuan manh cau thu bi nguoi ham mo tay chay doi duoi khoi dt trung quoc 3
    Cầu thủ sinh năm 1995 không thể giữ được bình tĩnh và có thêm động tác dùng đầu gối thúc vào mặt của Xuân Mạnh.

    Cầu thủ của Hà Nội FC bị thương và chảy máu khá nhiều ở vùng miệng. Chứng kiến hành vi này, trọng tài lập tức rút thẻ đỏ đuổi tiền đạo số 7 của Wuhan Three Towns mà không cần VAR hỗ trợ, trong khi cầu thủ Hà Nội FC lẫn khán giả trên sân đều phẫn nộ.

    Tuyển thủ Trung Quốc ngỡ ngàng nhưng không phản ứng nhiều bởi anh hiểu rằng hành động của mình xứng đáng với tấm thẻ đỏ.

    dinh the do do pham loi tho bao voi xuan manh cau thu bi nguoi ham mo tay chay doi duoi khoi dt trung quoc 1
    Tuyển thủ Trung Quốc ngỡ ngàng nhưng không phản ứng nhiều bởi anh hiểu rằng hành động của mình xứng đáng với tấm thẻ đỏ.

    Tuy nhiên đây chỉ là một trong số những scandal mà Wei Shihao đã gây ra. Cầu thủ 28 tuổi này có tài năng nhưng anh bị coi là "không bao giờ lớn" vì tính cách ngổ ngáo, hành xử nóng nảy trên sân.

    Năm 2019, Wei Shihao đã thực hiện pha vào bóng thô bạo với 1 cầu thủ của Uzbekistan tại China Cup 2019. Theo pha quay chậm, Wei đã phi chân đạp từ phía sau đối với cầu thủ số 19 của Uzbekistan, Otabek Shukurov, người sau đó đã phải nhập viện. Wei Shihao sau đó đã phải tới viện để xin lỗi Otabek. 

    Mùa trước, anh nhận tới 7 thẻ vàng trong màu áo Guangzhou City còn mùa này khi sang Wuhan Three Towns, anh bị treo giò tới 6 trận vì xúc phạm trọng tài. Wei Shihao cũng tạo hình ảnh không đẹp ở ĐTQG. Trong trận đấu vòng loại World Cup 2022, Wei Shihao từng vào bóng triệt hại Minamino, khiến ngôi sao tuyển Nhật Bản bức xúc.

    Mới đây, trong trận giao hữu hồi tháng 10 giữa Trung Quốc và Uzbekistan, chính tiền đạo 28 tuổi này cũng gây nên vụ xô xát ở cuối trận. Hai bên lao vào nhau, khiến các trọng tài phải rất vất vả hạ nhiệt những cái đầu nóng.

    dinh the do do pham loi tho bao voi xuan manh cau thu bi nguoi ham mo tay chay doi duoi khoi dt trung quoc 2
    Trong trận giao hữu hồi tháng 10 giữa Trung Quốc và Uzbekistan, chính tiền đạo 28 tuổi này cũng gây nên vụ xô xát ở cuối trận.

    Những hành vi phi thể thao của Wei Shihao khiến anh không bao giờ được coi là tiền đạo hàng đầu của ĐTQG dù cầu thủ này có tiềm năng lớn. Anh sẵn sàng lên mạng cãi tay đôi với NHM, anh cũng không ngần ngại phản ứng ngay trên sân nếu cảm thấy bị NHM chỉ trích.

    Tờ 163 (Trung Quốc) cho biết Wei Shihao đã bị CĐV Trung Quốc chỉ trích vì hành vi thô bạo với Xuân Mạnh. "Đề nghị đuổi cầu thủ này khỏi ĐTQG", một CĐV Trung Quốc viết.

    "Wei Shihao vẫn là cầu thủ bốc đồng như xưa, không có chút thay đổi nào", một CĐV khác bình luận.

    "Wei Shihao, tôi nghĩ anh không muốn chơi bóng nữa mà chuyển sang đánh người", một CĐV khác viết.

    Các CĐV cũng kêu gọi LĐBĐ Trung Quốc hoặc AFC có án phạt bổ sung với Wei Shihao: "LĐBĐ Trung Quốc cũng phải trừng phạt Wei Shihao để thiết lập kỷ luật với các cầu thủ Trung Quốc. Nếu không, chỉ mình Wei Shihao sẽ hủy hoại hình ảnh của toàn bộ đội tuyển quốc gia".

    "Wei Shihao thường xuyên phạm lỗi ác ý và đá đối thủ trên sân, gây tổn hại nghiêm trọng về tinh thần, thể chất và tâm lý cho đối thủ, đồng thời vi phạm tinh thần fair play. Một con cừu đen như thế này trong bóng đá cần phải bị đuổi khỏi sân", một người khác cho biết.

    ei Shihao là cầu thủ nổi tiếng của Trung Quốc. Anh đã ghi 6 bàn ở mùa giải này cho CLB Vũ Hán. Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi còn ghi 3 bàn sau 22 trận cho ĐT Trung Quốc. Wei Shihao còn được biết tới với tính cách khá nóng nảy.

    Như Quỳnh (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-the-do-do-pham-loi-tho-bao-voi-xuan-manh-cau-thu-nguoi-trung-quoc-bi-tay-chay-duoi-khoi-doi-tuyen-a598724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan