+Aa-
    Zalo

    Nga kiểm soát thêm 4 thành trì của Ukraine

    (ĐS&PL) - Lực lượng Nga mới đây tuyên bố kiểm soát 4 thành trì của quân đội Ukraine ở khu vực Zaporozhye.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, tính đến 6h ngày 7/3 (theo giờ địa phương), các lực lượng Nga thực hiện các hoạt động tấn công trên 7 mặt trận, trong đó giao tranh ác liệt nhất ở mặt trận Avdiivka và Novopavlivka.

    Tổng cộng 92 cuộc đụng độ xảy ra trên chiến tuyến trong 24 giờ qua. Quân đội Nga đã tiến hành 6 cuộc tấn công bằng tên lửa và 90 cuộc không kích. Các vị trí và khu vực đông dân cư của Ukraine đã bị hệ thống tên lửa phóng loạt tấn công 115 lần.

    Hơn 100 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị pháo kích. Đáp lại, không quân Ukraine đã tấn công 7 khu vực tập trung quân nhân Nga. Các đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công một khu vực tập trung quân nhân Nga, một kho đạn dược và 4 khẩu pháo Nga.

    giao tranh khoc liet nga kiem soat them 4 thanh tri cua ukraine
    Nga - Ukraine đụng độ 92 lần trong ngày qua. Ảnh: Pravda

    Trong khi đó, hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ ông Vladimir Rogov - chủ tịch phong trào “We Are Together with Russia” tuyên bố rằng lực lượng Nga đã kiểm soát thêm 4 thành trì của quân đội Ukraine ở khu vực Zaporozhye trong ngày qua.

    "Trong 24 giờ qua, lực lượng Nga đã chiếm giữ 4 thành trì của quân đội Ukraine trong khu vực giữa Rabotino và Verbovoye. Kẻ thù đã mất khoảng 50 chiến binh vào tối và đêm qua", ông Rogov nói. Các trận giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra tại Rabotino và các lực lượng Nga đang kiểm soát phần phía Nam của khu định cư này trong khi quân đội Ukraine vẫn giữ phần lãnh thổ phía Bắc.

    Quân đội Ukraine tiếp tục đưa nhân lực và thiết bị, bao gồm cả khí tài hạng nặng tới khu vực giao tranh. Phía Kiev được cho là đang sử dụng ồ ạt các máy bay không người lái cũng như các hệ thống máy bay không người lái trinh sát để điều chỉnh hỏa lực pháo binh.

    Kể từ khi nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Avdiivka – cửa ngõ quan trọng của tỉnh Donetsk vào ngày, Nga đã liên tục tiến công giành thêm nhiều thành trì mới. Trong khi đó, Ukraine tuyên bố tiếp tục củng cố phòng tuyến mới và chờ thời cơ phản công.

    Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi tuần trước thừa nhận sự kém cỏi của một số chỉ huy lữ đoàn là nguyên nhân dẫn đến thành tích kém cỏi gần đây của quân đội nước này chiến trường, đặc biệt là ở khu vực Donbass.

    Theo ông Syrskyi, thắng lợi của Ukraine sẽ phần lớn phụ thuộc vào kinh nghiệm của các chỉ huy lữ đoàn cũng như khả năng đưa ra các quyết định cân bằng và phù hợp với tình hình thực tế của họ. Ông cũng đã cử các chuyên gia đến tăng viện và nâng cao chuyên môn quân sự cho một số lữ đồng đồng thời đưa ra quyết định trang bị thêm thiết bị quân sự cho các đơn vị.

    Phương Uyên(Theo Tass và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-tranh-khoc-liet-nga-kiem-soat-them-4-thanh-tri-cua-ukraine-a613400.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan