+Aa-
    Zalo

    Hậu hòa đàm Minsk: EU cảnh báo Nga về thỏa thuận Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nga sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt mới từ EU nếu thỏa thuận chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine đạt được tối 11/2 không được thực thi một cách đầy đủ.

    (ĐSPL) – Nga sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt mới từ Liên minh châu Âu nếu thỏa thuận chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine đạt được tối 11/2 không được thực thi một cách đầy đủ.

    Tin tức trên BBC dẫn lời Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, các nhà lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các quan chức chuẩn bị những lệnh trừng phạt mới trong trường hợp thỏa thuận ngừng bắn không được “tôn trọng”.

    Từ trái sang: Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko chụp hình trong cuộc gặp 4 bên ở Minsk, Belarus. Ảnh: Reuters.

    Tối 11/2, các nhà lãnh đạo Nga, Ukraine, Đức và Pháp đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở miền đông Ukraine sau cuộc đàm phán kéo dài khoảng 17 tiếng ở Minsk, Belarus.

    Thỏa thuận sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 15/2. Tuy nhiên, hai bên vẫn tỏ ra hoài nghi.

    Phe ly khai thân Nga cũng đã ký vào thỏa thuận chấm dứt giao tranh ở miền Đông Ukraine. Theo thỏa thuận, hai bên sẽ rút vũ khí hạng nặng và trao đổi tù nhân với nhau. Tuy nhiên, về quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Debaltseve hiện đang bị quân ly khai bao vây vẫn chưa được làm rõ.

    Trong một diễn biến liên quan, Ngân hàng Thế giới cho biết, họ đã sẵn sàng hỗ trợ 2 tỷ USD cho Ukraine trong năm 2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-hoa-dam-minsk-eu-canh-bao-nga-ve-thoa-thuan-ukraine-a83882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan