+Aa-
    Zalo

    Indonesia lộ điểm yếu trước trận tái đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình

    (ĐS&PL) - Indonesia được cho là vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu dù giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ ba bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 hôm 21/3.

    Tờ Bola đưa tin, ngày 23/3, HLV Aris Budi Sulistyo - người từng vô địch quốc gia Indonesia với CLB Persik Kediri nhận định, hàng công của Indonesia vẫn chưa có được sự sắc bén khi người ghi bàn không phải là các tiền đạo. Bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam trong trận đấu hôm 21/3 cũng không đến từ khả năng phối hợp mà từ quả ném biên và tận dụng nhờ sai lầm của hàng phòng ngự đối thủ.

    Theo ông Aris Budi Sulistyo, đội tuyển Indonesia vẫn bộc lộ nhiều khuyết điểm trong trận đấu với Việt Nam hôm 21/3 và điều này cần được cải thiện khi tái đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới đây. "Khả năng dứt điểm trước khung thành phải thực sự được cải thiện khi Indonesia tái đấu với Việt Nam", ông nói.

    Ông Aris minh chứng bằng việc tuyển Indonesia đã có 7 pha dứt điểm trong trận đấu với tuyển Việt Nam vừa qua, trong đó có 6 pha đi trúng đích nhưng chỉ có một bàn thắng được ghi. Ngay cả bàn thắng của tiền vệ Egy Maulana Vikri cũng là do sai lầm trong việc phá bóng của trung vệ Minh Trọng, trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho cầu thủ này ghi bàn từ cự ly gần.

    indonesia lo diem yeu truoc tran tai dau voi tuyen viet nam tren san my dinh
    Indonesia sẽ có trận tái đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới. Ảnh: Dân trí

    Một vấn đề nữa mà ông Aris cảnh báo đội nhà khi gặp lại đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình là tinh thần thi đấu. Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang bị dồn vào thế chân tường sau trận thua hôm 21/3 và bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận tái đấu để hi vọng giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

    "Thi đấu ở đó, chúng tôi rõ ràng phải chịu áp lực từ rất đông khán giả Việt Nam. Chúng tôi phải nhận thức được tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam. Tuyển Indonesia phải giảm bớt sức chiến đấu của đối thủ bằng cách kiểm soát bóng và không mắc nhiều sai lầm", ông Aris khẳng định.

    Đáng chú ý, đội tuyển Indonesia luôn gặp dớp mỗi khi thi đấu trên sân Mỹ Đình. Trong 20 năm qua, họ chưa một lần tận hưởng niềm vui khi thi đấu tại đây. Lần gần nhất Indonesia thắng đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình là ở AFF Cup 2004 (thắng 3-0).

    Theo báo điện tử VTC News, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) ngày 23/3 cũng bất ngờ xác nhận thủ thành Ernando Ari được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Indonesia. Anh được đặt vé để di chuyển sang Việt Nam trong chiều 23/3.

    Ernando Ari có mặt tại Hà Nội vào buổi tối cùng ngày và vắng mặt ở buổi tập đầu của đội tuyển Indonesia trên sân khách.  Diễn biến bất ngờ về nhân sự của đội tuyển Indonesia xuất phát từ vấn đề sức khỏe của 2 thủ môn Nadeo và Rhyadi.

    Họ sốt cao trong ngày hôm qua và tình trạng bệnh chưa có tiến triển khi đội tuyển Indonesia có mặt tại Việt Nam. HLV Shin Tae-yong chỉ còn trong tay một thủ môn là Adi Satryo và quyết định bổ sung Ernando Ari sau khi nhận được tham vấn từ bộ phận y tế.

    Đội tuyển Indonesia hiện đang có được lợi thế lớn trước đội tuyển Việt Nam. Họ xếp thứ 2 tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi hơn đội chủ nhà 1 điểm. Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia diễn ra lúc 19h00 ngày 26/3.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-lo-diem-yeu-truoc-tran-tai-dau-voi-tuyen-viet-nam-tren-san-my-dinh-a615650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan