+Aa-
    Zalo

    Tin không vui với đội tuyển Indonesia trước thềm tái đấu đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Indonesia đã di chuyển sang Việt Nam để chuẩn bị cho trận tái đấu diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình.

    Ông Erick Thohir - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận nhiều trường hợp cầu thủ bị cúm trước khi đội tuyển Indonesia di chuyển đến Hà Nội.

    Tạp chí Tri Thức dẫn thông tin từ trang ASEAN Football cho hay, Rafael Struick, Sandy Walsh, Ivar Jenner, Nadeo Argawinata and Muhammad Riyandi là những cầu thủ gặp vấn đề thể trạng.

    Trong số đó, tiền đạo Struick và tiền vệ Jenner đá chính trong trận lượt đi trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khi Indonesia giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Bung Karno hôm 21/3.

    Hậu vệ Walsh vào sân từ ghế dự bị ở phút 89 để gia cố hàng thủ, trong khi bộ đôi thủ môn Argawinata và Riyandi không được sử dụng.

    tin khong vui voi doi tuyen indonesia truoc them tai dau doi tuyen viet nam
    Đội tuyển Indonesia di chuyển đến Hà Nội. Ảnh: ASEAN Football

    “Một trong những lý do khiến Yakob Sayuri bị thay ra ngày 21/3 là vì anh ấy bị sốt và hôm nay 23/3, tôi có thể thông báo rằng 5 cầu thủ của Indonesia tiếp tục bị sốt. Có lẽ điều kiện không khí đã thay đổi và một số cầu thủ vừa được thi đấu ở nước ngoài hoặc mới nhập tịch, hội quân cùng đội gặp khó khăn.

    Ngày 21/3, chúng tôi có thể thấy rằng Nathan Tjoe-A-On chơi tốt nhưng không tối ưu. Jay Idzes, Rizky Ridho, Justin Hubner đã chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự nhưng họ cũng gặp khó khăn vì thời tiết. Chúng tôi lo ngại việc bị sốt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như phong độ của các cầu thủ”, ông Erick Thohir chia sẻ.

    Theo tờ Bola, các bác sĩ của đội tuyển Indonesia sẽ nỗ lực để hồi phục sức khỏe tốt nhất cho các cầu thủ bị sốt trước trận đấu quan trọng với đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, sau khi chuyến bay đưa đội tuyển Indonesia đến Việt Nam khởi hành, một thành viên của ban huấn luyện đã liên tục cập nhật tình hình của các cầu thủ. Tất cả thành viên đều được yêu cầu tuân thủ quy định, đeo khẩu trang và hạn chế giao tiếp.

    “Khẩu trang phải liên tục được sử dụng để tránh việc các cầu thủ lây bệnh. Ngày thi đấu đến gần, 5 cầu thủ bị sốt là quá đủ đối với đội tuyển Indonesia. Chúng ta không thể gặp thêm bất kỳ vấn đề nào khác. An toàn trên chuyến chuyên cơ đặc biệt luôn đặt lên hàng đầu. Những người quản lý cũng được bố trí để liên tục kiểm tra, nhắc nhở các cầu thủ”, tờ CNN Indonesia viết.

    Bên cạnh việc bị sốt, truyền thông Indonesia còn tiết lộ nhiều cầu thủ của HLV Shin Tae-yong đã giấu đau để được thi đấu. Ivar Jenner là một trong những số đó, khi anh phải nhờ đến thuốc giảm đau để thi đấu trong trận lượt đi với đội tuyển Việt Nam. Thời gian hội quân gấp rút khiến các cầu thủ có ít thời gian tập luyện, thích nghi với thời tiết được xem là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ việc trên.

    Đội tuyển Indonesia đến sân bay quốc tế Nội Bài vào 14h30 ngày 23/3. Được biết, "Garuda" sẽ lưu trú tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark 72 - một trong những khách sạn sang trọng nhất, đẹp nhất tại Hà Nội. Trong những ngày lưu trú tại Việt Nam, việc ăn uống của đội tuyển Indonesia sẽ do chính đội bóng này bàn bạc với khách sạn để lên thực đơn cho phù hợp.

    tin khong vui voi doi tuyen indonesia truoc them tai dau doi tuyen viet nam1
    Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào 26/3. Ảnh: Thanh Niên

    So với trận đấu lượt đi, đội tuyển Indonesia đang “sứt mẻ” lực lượng nghiêm trọng. Ngoài 5 cầu thủ đang bị sốt và chưa rõ khi nào hồi phục, Marc Klok đã rời đội vì không kịp bình phục, trong khi khả năng ra sân của 2 cầu thủ vừa nhập tịch Ragnar Oratmangoen và Thom Haye vẫn còn đang bỏ ngỏ. Niềm an ủi duy nhất của HLV Shin Tae-yong đến lúc này là đội trưởng Asnawi đã trở lại sau án treo giò.

    Trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia (ngày 26/3) mang tính quan trọng trong việc quyết định những tấm vé đi tiếp của bảng F.

    Sau trận thắng 1-0 trận lượt đi, Indonesia đã chính thức vượt qua đội tuyển Việt Nam để đứng thứ 2 bảng F, với 4 điểm sau 3 lượt trận. Dù vậy, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 điểm và đội tuyển Việt Nam sẽ giành lại ngôi vị nhì bảng nếu có thắng lợi trước đội bóng của HLV Shin Tae-yong.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-khong-vui-voi-doi-tuyen-indonesia-truoc-them-tai-dau-doi-tuyen-viet-nam-a615614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan