+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ thứ hạng của đội tuyển Việt Nam sau trận thua 1-0 trước Indonesia

    (ĐS&PL) - Tối ngày 21/3, đội tuyển Việt Nam đã bị đánh bại bởi Indonesia ở lượt đấu thứ ba bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026. Từ đây, thứ hạng của cả 2 đội có sự thay đổi đáng kể.

    Trận đấu giữa đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đã khép lại với tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà Indonesia. Đây là kết quả khá đáng tiếc khi đội tuyển Việt Nam đã chơi ép sân, cầm bóng nhiều hơn hẳn trong hiệp 1, nhưng không tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Ở hiệp 2, đội tuyển Indonesia chơi lì lợm, bản lĩnh và cùng với một chút may mắn, họ đã ghi được bàn ở phút thứ 52.

    bat ngo thu hang cua doi tuyen viet nam sau tran thua 1 0 truoc indonesia dspl1
    HLV Troussier chỉ đạo các học trò khi đội tuyển Việt Nam đang bị Indonesia dẫn trước 1 bàn. Ảnh: Dân trí

    Với trận thua này, đội tuyển Việt Nam bị trừ 15,37 điểm theo cách tính của FIFA và số điểm tương ứng được cộng vào cho đội tuyển Indonesia. Với điểm số hiện tại là 1179,21, đội tuyển Việt Nam tụt hẳn 7 bậc, từ vị trí 105 xuống vị trí 112 trên bảng xếp hạng FIFA. Còn đội tuyển Indonesia, với số điểm vừa được cộng thì tiến lên được 4 bậc, từ vị trí 142 lên vị trí 138.

    Như vậy, sau khi rơi khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA do các trận đấu không thành công ở Asian Cup hồi tháng 1 vừa rồi, đội tuyển Việt Nam lại tụt xuống thứ bậc thấp hơn.

    bat ngo thu hang cua doi tuyen viet nam sau tran thua 1 0 truoc indonesia
    ĐT Việt Nam tụt 7 bậc, hiện đứng thứ 112 trên bảng xếp hạng FIFA với 1.179,21 điểm. Con số ở cột cuối cùng là số điểm trước đó. Ảnh: Football Ranking.

    Nhưng do điểm số và thứ bậc của đội tuyển Việt Nam vẫn tốt hơn khá nhiều so với phần lớn các đội tuyển khác ở Đông Nam Á nên hiện tại trong khu vực thì đội tuyển Việt Nam vẫn xếp thứ hai, chỉ sau đội tuyển Thái Lan. Còn đội tuyển Indonesia sau trận đấu vừa rồi đã vượt lên trên đội tuyển Philippines để xếp thứ 4 ở Đông Nam Á (đứng thứ ba là đội tuyển Malaysia).

    bat ngo thu hang cua doi tuyen viet nam sau tran thua 1 0 truoc indonesia dspl
    Biểu đồ miêu tả điểm FIFA của các đội bóng ở Đông Nam Á: ĐT Việt Nam đứng thứ hai, sau ĐT Thái Lan. Ảnh: Football Ranking.

    Trong phần nội dung, AFC mô tả trận đấu giữa hai đội trong hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi cả hai đều chơi thận trọng trước đối thủ.

    Đến phút thứ 52, cú ném biên từ xa của Pratama Arhan đã gây hoảng loạn trong vòng cấm Việt Nam khi trung vệ Võ Minh Trọng phán đoán sai đường bay của bóng và pha phá bóng của anh đã tạo điều kiện cho Egy Maulana Fikri ghi bàn ở cự ly gần.

    Ở trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier để lại một thống kê tệ hại, khi không có nổi một pha dứt điểm trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu. Trong khi đó Indonesia có tới 6 pha dứt điểm trúng đích.

    Bên cạnh sự thua kém về số cú sút trúng đích, tuyển Việt Nam cũng thua đối thủ ở tỷ lệ cầm bóng (45% so với 55% của Indonesia) hay số đường chuyền trúng đích (237 so với 294).

    Ngoài ra ở trận này, tỷ lệ chuyền bóng đúng địa chỉ của Hùng Dũng và đồng đội chỉ là 57%, trong khi phía chủ nhà Indonesia là 76%.

    Tuy nhiên, phát biểu sau trận thua, HLV Troussier vẫn bày tỏ sự lạc quan và tin rằng đội nhà sẽ có kết quả tốt khi tiếp đón Indonesia ở trận đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3 sắp tới.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-thu-hang-cua-doi-tuyen-viet-nam-sau-tran-thua-1-truoc-indonesia-a615435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan