+Aa-
    Zalo

    HLV Shin Tae-yong: Tôi rất hạnh phúc vì thắng đội tuyển Việt Nam

    (ĐS&PL) - HLV Shin Tae-yong của đội tuyển Indonesia đã vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà.

    Bàn thắng duy nhất của Egy Maulana đã giúp tuyển Indonesia có chiến thắng 1-0 trước Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 tối 21/3.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong cho biết, "Tôi rất hạnh phúc và tự hào về cầu thủ khi thắng tuyển Việt Nam. Dù trận đấu có thời khắc khó khăn nhưng tuyển Indonesia đã cố gắng vượt qua. Tôi cũng dành lời cảm ơn cho tuyển Việt Nam vì đã cùng chúng tôi tạo ra trận đấu hay".

    "Chiến thuật của đội tuyển Indonesia hôm nay khác trận ở Asian Cup 2023. Giải đấu đó, chúng tôi có 3 tuần chuẩn bị. Lần này, có nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu về nên đội tuyển Indonesia ít thời gian tập cùng nhau. Chính xác là chúng tôi chỉ có ba ngày tập mà có đủ toàn đội.

    Vì thế, hôm nay đội tuyển Indonesia chơi chưa thực sự tốt. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ ổn hơn khi có thời gian. Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong trận đấu ở Hà Nội. Tôi không nghĩ bàn thắng là may mắn. Mọi tình huống đều đến từ nỗ lực", HLV Shin Tae-yong nhận định. 

    hlv shin tae yong toi rat hanh phuc vi thang doi tuyen viet nam 1
    HLV Shin Tae-yong rất hạnh phúc vì thắng đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị.

    Nhà cầm quân người Hàn Quốc tự hào về các cầu thủ Indonesia. Ông cho rằng dù trận đấu có thời khắc khó khăn nhưng đội tuyển Indonesia đã cố gắng vượt qua. HLV Shin Tae-yong cũng dành lời cảm ơn cho đội tuyển Việt Nam vì đã cùng chúng tôi tạo ra trận đấu hay. Đội tuyển Indonesia tuyên bố đã có sự chuẩn bị cẩn thận cho trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình.

    Thực tế, trước khi có được bàn thắng xuất phát từ sai lầm của Tuấn Tài và Minh Trọng, đội tuyển Indonesia chơi không tốt ở hiệp đấu đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam phòng ngự chặt chẽ và không để đội chủ nhà có bất kì cơ hội nào.

    HLV Shin Tae-yong cho biết: "Tuyển Indonesia có màn trình diễn không tốt trong hiệp 1 nhưng với cá nhân tôi đánh giá không phải quá tệ. Đội bóng có nhiều cầu thủ mới, chưa có nhiều thời gian tập luyện. Bước vào hiệp 2, tuyển Indonesia đã thay đổi khi phối hợp tốt, màn trình diễn tốt hơn, nhìn chung tôi hài lòng với màn thể hiện của toàn đội".

    Về màn thể hiện của các cầu thủ mới nhập quốc tịch, ông Shin Tae-yong đánh giá: "Thật lòng, tôi đã lo khi nhiều cầu thủ mới đến đội không có thời gian để tập. Jay Idzes đã làm quá tốt. Nathan Tjoe-A-On cũng chơi không tệ. Bên cạnh thời gian eo hẹp, rào cản ngôn ngữ cũng cản trở khả năng kết nối và thấu hiểu chiến thuật đội tuyển của Jay và Nathan. Nhưng thật tuyệt khi họ đã chơi tốt".

    Dù có được chiến thắng nhưng tuyển Indonesia chỉ có thể lặp lại tỉ số 1-0 trước tuyển Việt Nam như tại VCK Asian Cup 2023. Dẫu vậy, chiến lược gia người Hàn Quốc tiết lộ, chiến thuật của tuyển Indonesia đã khác so với trận thắng tại VCK Asian Cup 2023.

    "Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong trận đấu ở Hà Nội và cá nhân tôi không nghĩ bàn thắng là may mắn, mọi tình huống đều đến từ nỗ lực. Trước đây, tuyển Indonesia chưa thắng được tuyển Việt Nam ở sân khách, toàn đội sẽ nỗ lực để thắng trận đấu lượt về và chuyện dùng ai tôi không trả lời được. Tôi có sự chuẩn bị riêng về nhân sự và chiến thuật", HLV Shin Tae-yong nói. 

    Cầu thủ Marselino Ferdinan chia sẻ: "Tôi may mắn khi được HLV tin tưởng và được là một phần của tập thể Indonesia hiện tại. Tôi vốn được đào tạo ở vị trí tiền vệ công (số 10). Được thầy Shin yêu cầu, hôm nay tôi đá tiền vệ cánh và thể hiện được mình đá được mọi vị trí ở khu trung tuyến".

    Chiến thắng 1-0 trước Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Indonesia, nó thắp lên cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ vạn đảo.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-shin-tae-yong-toi-rat-hanh-phuc-vi-thang-doi-tuyen-viet-nam-a615404.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan