+Aa-
    Zalo

    Iran đóng cửa biên giới với Iraq, các chuyến bay tạm dừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Iran đã đóng cửa biên giới đất liền với Iraq, các chuyến bay cũng bị tạm dừng đến nước này trong bối cảnh bạo lực ở thủ đô Baghdad đang diễn ra.

    Iran đã đóng cửa biên giới đất liền với Iraq, các chuyến bay đến đất nước này cũng tạm dừng vào ngày 30/8 (giờ địa phương) trong bối cảnh bạo lực ở thủ đô Baghdad đang diễn ra, New York Post đưa tin. 

    Tính đến hiện tại, số người chết đã tăng lên 22 người ở Iraq sau khi tình trạng bất ổn bùng phát vào ngày hôm trước, theo hai quan chức y tế ở quốc gia này. 

    iran dong cua bien gioi voi iraq cac chuyen bay tam dung copy
    Iran đóng cửa biên giới với Iraq khi đất nước này đang chìm trong hỗn loạn và bạo lực. Ảnh: AP.

    Quân đội Iraq cho biết 4 quả tên lửa đã được phóng vào Vùng Xanh, nơi đặt trụ sở của chính phủ Iraq. Các cuộc đụng độ vũ trang diễn ra trong đêm giữa nhóm người ủng hộ giáo sĩ Hồi giáo Shiite Moqtada al-Sadr với lực lượng an ninh Iraq.

    Sự từ chức đột ngột của Al-Sadr đã đẩy Iraq vào tình trạng bạo lực và hỗn loạn mà không có lối thoát rõ ràng. Giáo sĩ có được quyền lực từ khả năng huy động và kiểm soát lực lượng lớn người theo dõi ở cơ sở của mình, nhưng với việc tuyên bố rút lui khỏi chính trường, ông đã ngầm trao cho họ quyền tự do hành động khi họ thấy phù hợp, tờ New York Post đánh giá. 

    iran dong cua bien gioi voi iraq cac chuyen bay tam dung2 copy
    Lực lượng an ninh Iraq bắn hơi cay vào nhóm người ủng hộ giáo sĩ Shiite Muqtada al-Sadr bên trong Cung điện chính phủ ở Baghdad, Iraq, ngày 29/8. Ảnh: AP.

    Hai quan chức an ninh Iraq cho biết, để trả thù cho việc giết hại những người trung thành không có vũ khí, dân quân Saraya Salam của al-Sadr đã đụng độ với lực lượng an ninh Iraq trong Vùng Xanh bằng một loạt vũ khí, bao gồm súng cối và lựu đạn phóng tên lửa. Lực lượng dân quân cũng đã đánh chiếm một số trụ sở của các nhóm dân quân đối thủ do Iran hậu thuẫn ở các tỉnh phía nam trong đêm.

    Kuwait trong khi đó đã kêu gọi công dân ở nước láng giềng Iraq rời khỏi đất nước. Hãng thông tấn KUNA của Kuwait cũng kêu gọi những người có kế hoạch đến Iraq tạm dừng kế hoạch trước tình trạng bạo lực đang diễn ra.

    Lãnh thổ Ả Rập vùng Vịnh nhỏ bé của Kuwait có đường biên giới dài 254 km với Iraq. 

    Bích Thảo(Theo New York Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iran-dong-cua-bien-gioi-voi-iraq-cac-chuyen-bay-tam-dung-a549469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Iran tập trận máy bay không người lái quy mô lớn

    Iran tập trận máy bay không người lái quy mô lớn

    Độ chính xác và uy lực của các loại vũ khí, khả năng của các hệ thống dẫn đường và kiểm soát, cũng như khả năng tác chiến của UAV sẽ được kiểm nghiệm và đánh giá trong cuộc tập trận của Iran.