+Aa-
    Zalo

    Israel phát cảnh báo nguy hiểm, yêu cầu công dân tránh tới Malaysia và Indonesia

    (ĐS&PL) - Do lo ngại trước làn sóng phản ứng giận dữ liên quan cuộc chiến đang diễn ra ở Dải Gaza, chính quyền Israel nâng mức cảnh báo tới công dân tại Ai Cập và Jordan đồng thời yêu cầu tránh tới Malaysia và Indonesia.

    "Hội đồng An ninh quốc gia Israel (NSC) nâng mức cảnh báo du lịch tới Ai Cập (bao gồm cả Sinai) và Jordan lên cấp 4 (mối đe dọa cao): Khuyến cáo không nên đến các quốc gia này và những người ở đó hãy rời đi càng sớm càng tốt", hãng thông tấn AFP trích thông báo ngày 21/10 của Israel.

    Thông báo trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Israel triệu hồi các nhà ngoại giao từ Thổ Nhĩ Kỳ như một biện pháp phòng ngừa an ninh. Israel trước đó cũng yêu cầu công dân nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ rời đi.

    Theo NSC, bạo lực và những lời kêu gọi cực đoan nhắm vào người Do Thái đã tăng cao trên toàn cầu, đặc biệt tại các nước Ả Rập ở Trung Đông và ba nước trên. Israel cũng cảnh báo công dân tránh ở lại tất cả các quốc gia Trung Đông hoặc Ả Rập, bao gồm các nước kể trên, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Bahrain và Morocco.

    israel phat canh bao nguy hiem yeu cau cong dan tranh toi malaysia va indonesia
    Israel yêu cầu công dân tránh tới một số quốc gia do lo ngại biểu tình. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, Bangladesh, Indonesia, Malaysia và Maldives cũng nằm trong số các nước mà công dân Israel tránh đi nếu không cần thiết. Người Israel tại Trung Đông và nhiều nước phương Tây được khuyến cáo cảnh giác sau khi xung đột bùng nổ giữa Israel với lực lượng Hamas.

    Cuộc xung đột Hamas-Israel bùng nổ sau khi các thành viên Hamas xông vào Israel từ Dải Gaza, bắt hơn 200 con tin. Các vụ phóng rốc két và tấn công của Hamas đã khiến ít nhất 1.400 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường.

    Kể từ đó, Israel tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas và một chiến dịch ném bom đáp trả đã san bằng nhiều khu phố ở Gaza, khiến ít nhất 4.137 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, theo AFP dẫn số liệu từ Cơ quan Y tế do Hamas điều hành.

    Các cuộc biểu tình rầm rộ đã diễn ra ở Ai Cập, Jordan, Marocco và nhiều quốc gia Trung Đông trong những ngày qua, tập trung ở khu vực gần các đại sứ quán của Israel để phản đối các hành động quân sự của Israel ở dải Gaza khiến nhiều dân thường vô tội thương vong, đặc biệt vụ tấn công vào bệnh viện al-Ahli hôm 17/10 vừa qua đã khiến gần 500 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mới đây cho hay họ đã tấn công nhiều trung tâm chỉ huy và cơ sở hạ tầng ngầm của Hamas trong ngày 20.10, đồng thời tiêu diệt một kỹ sư cấp cao của Hamas.

    Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Hamas. Trong khi đó, hãng tin Al Shehab của Hamas đưa tin ít nhất 13 người Palestine đã thiệt mạng trong hôm nay sau một cuộc không kích ở khu vực lân cận Deir El Balah của Gaza.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/israel-phat-canh-bao-nguy-hiem-yeu-cau-cong-dan-tranh-toi-malaysia-va-indonesia-a596131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan