+Aa-
    Zalo

    Malaysia: Không có lý do để giữ các nghi phạm Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Khalid Abu Bakar cho biết, các nghi phạm Triều Tiên liên quan đến vụ Kim Jong Nam đã rời khỏi Malaysia vì "không còn lý do nào" để giữ họ lại.

    Ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia cho biết, các nghi phạm Triều Tiên liên quan đến nghi án Kim Jong Nam đã trở về Triều Tiên vì "không còn lý do nào" để giữ họ lại.

    Báo Vnexpress dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết, ba người Triều Tiên bị truy nã để thẩm vấn về nghi án anh lãnh đạo Kim Jong-un bị sát hại được rời khỏi Malaysia do họ không còn cần cho cuộc điều tra.

    "Chúng tôi đã muốn họ hỗ trợ bởi họ xuất hiện tại một số địa điểm trong camera an ninh. Vì vậy, khi họ đã làm rõ và chúng tôi thoả mãn, chúng tôi đã xong việc với họ, đó là lý do chúng tôi cho phép họ đi", ông Khalid cho biết với báo giới hôm 31/3.

    Chánh thanh tra cảnh sát không bình luận về việc liệu việc thả những người Triều Tiên nằm trong thoả thuận với Bình Nhưỡng để đổi lấy sự trở về của 9 người Malaysia bị kẹt tại Triều Tiên hay không. Họ đã trở về Malaysia sáng sớm nay.

    Ông cũng bác bỏ bất cứ tuyên bố nào cho rằng các cuộc điều tra hình sự được thoả hiệp vì cuộc thương lượng với Triều Tiên.

    Ông Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia. (Ảnh: Star)

    Theo báo Dân trí, ba công dân Triều Tiên trên được xác định là Bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên Hyon Kwang Song và nhân viên hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo Kim Uk Il còn có Ri Ji-u - người có biệt danh là James.

    Ông Hyon Kwang Song và Kim Uk Il được xác nhận đã lên chuyến bay rời Malaysia vào tối qua cùng với thi thể của ông Kim Jong-nam.

    Một người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol đã bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2 khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao.

    Qua khám nghiệm tử thi, giới chức Malaysia xác nhận nạn nhân là ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên đến nay chỉ xác nhận nạn nhân là công dân của họ và có thể tử vong do trụy tim.

    Cuộc điều tra khiến quan hệ Malaysia-Triều Tiên căng thẳng cho tới khi hai bên đạt được thỏa thuận trao đổi. Theo đó, Malaysia đồng ý bàn giao thi thể người nghi là ông Kim Jong-nam và cho phép các nghi phạm Triều Tiên về nước. Đổi lại, Triều Tiên cho phép 9 công dân Malaysia trở về nước an toàn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-khong-co-ly-do-de-giu-cac-nghi-pham-trieu-tien-a186003.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan