+Aa-
    Zalo

    Máy bay quân sự rơi trúng ô tô trong lúc tập biểu diễn, một bé gái thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một máy bay quân sự ở Italy đã rơi trong lúc tập biểu diễn và đâm vào ôtô phía dưới, khiến bé gái 5 tuổi thiệt mạng. Vụ việc xảy ra ngay sau vụ tai nạn kinh hoàng gần thành phố Turin phía bắc Italy hôm 16/9.

    Tai nạn xảy ra ngày 16/9 gần sân bay thành phố Turin, miền bắc Italy. Đội bay biểu diễn Frecce Tricolori của không quân Italy khi đó đang diễn tập, chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập lực lượng ngày 17/9.

    Đoạn video về vụ tai nạn cho thấy nhiều máy bay Aermacchi MB-339 của phi đội Frecce Tricolori bay theo đội hình chữ V, nhưng một chiếc trong số đó bất ngờ mất độ cao và lao xuống, còn phi công kịp thời thoát ra ngay trước khi va chạm.

    Cú va chạm gây ra một vụ nổ lớn trên mặt đất. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các mảnh vỡ nằm rải rác trên một cánh đồng và một chiếc xe hơi bị lật nghiêng bên đường.

    may bay quan su roi trung oto trong luc tap bieu dien mot be gai thiet mang 4
    Máy bay quân sự rơi trúng ôtô trong lúc tập biểu diễn. Ảnh: ANSA/Reuters.

    Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto xác nhận máy bay đâm trúng ôtô của một gia đình đang di chuyển phía dưới, khiến bé gái 5 tuổi thiệt mạng. Theo hãng tin AGI, cha mẹ bé gái bị thương nhưng không nguy kịch, trong khi anh trai 9 tuổi bị thương nặng. Hiện chưa rõ tình trạng phi công.

    "Bộ Quốc phòng gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân", ông Crosetto cho biết, thêm rằng đã triển khai các biện pháp hỗ trợ những người liên quan tai nạn.

    Theo truyền thông địa phương, kết quả điều tra sơ bộ cho thấy máy bay gặp nạn có thể đã đâm vào một đàn chim, khiến động cơ bị vô hiệu.

    Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini mô tả tai nạn là "thảm họa kinh hoàng" và gửi lời chia buồn, cầu nguyện tới các nạn nhân. Sự kiện kỷ niệm 100 năm thành lập không quân Italy đã bị hủy.

    Frecce Tricolori là đội máy bay trình diễn trên không hàng đầu của Ý, được thành lập bởi lực lượng Không quân Ý vào năm 1961, thường có những màn trình diễn ngoạn mục trong các sự kiện và ngày lễ quan trọng.

    Đội đã gặp nhiều tai nạn trong lịch sử kéo dài hàng thập kỷ của mình. Vụ tai nạn kinh hoàng nhất xảy ra trong một triển lãm hàng không tại căn cứ không quân Ramstein ở Đức năm 1988, khi ba máy bay va chạm, khiến 3 phi công và 67 khán giả thiệt mạng, đồng thời hàng trăm người trên mặt đất bị thương sau khi máy bay rơi xuống đám đông 300.000 người.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-quan-su-roi-trung-o-to-trong-luc-tap-bieu-dien-mot-be-gai-thiet-mang-a591416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan