+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Hàn Quốc trừng phạt loạt tổ chức, cá nhân Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Mỹ và Hàn Quốc đã áp đặt biện pháp trừng phạt với 4 tổ chức và 7 cá nhân Triều Tiên với cáo buộc hoạt động trái phép trên không gian mạng, tạo ra doanh thu bất hợp pháp nhằm tài trợ cho các chương trình phát triển vũ khí của Triều Tiên.

    Một trong các tổ chức bị trừng phạt là Công ty Hợp tác Công nghệ Thông tin Chinyong trực thuộc Bộ Quốc phòng Triều Tiên, với cáo buộc đã cử công nhân Triều Tiên đến Nga, Trung Quốc và Lào. Những công nhân này đã tham gia vào các hoạt động mạng có lợi nhuận cao ở nước ngoài, để tài trợ cho các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

    Các tổ chức còn lại là Đại học Tự động hóa Bình Nhưỡng, Cục Trinh sát Kỹ thuật thuộc Tổng cục Trinh sát (RGB) và Trung tâm Nghiên cứu 110 - đơn vị cấp dưới của  Cục Trinh sát Kỹ thuật.

    my han quoc tung don trung phat trieu tien dpl 1
    Triều Tiên liên tục thử tên lửa gần đây. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, 7 cá nhân bị trừng phạt cũng đều là công dân Triều Tiên, bao gồm những người quản lý các công ty Triều Tiên ở nước ngoài, trong một số trường hợp đã lạm dụng các công nhân của Triều Tiên để kiếm tiền bất hợp pháp.

    Các nhà quản lý bao gồm ông Kim Sang-man - Tổng giám đốc của Công ty Hợp tác Công nghệ Thông tin Jinyong; ông Kim Song-il - Đại diện Công ty Hợp tác Công nghệ Thông tin tại Trung Quốc; ông Kim Hyo-dong - Đại diện Công ty Thương mại Công nghệ Tongmyong tại Lào.

    Các cá nhân khác là Yu Song-hyok và Yun Song-il, cũng bị trừng phạt, khi đang điều hành một nhà hàng Triều Tiên ở Lào.

    Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, thông báo mới nhất thể hiện nỗ lực chung với Mỹ nhằm ngăn chặn việc tạo ra doanh thu của Triều Tiên thông qua các hoạt động mạng bất hợp pháp.

    Bộ Tài chính Mỹ cho biết Triều Tiên hiện đang giám sát hàng nghìn nhân viên công nghệ thông tin trên khắp thế giới. Những người này được cho là đã tạo ra doanh thu đóng góp cho các chương trình tên lửa đạn đạo bất hợp pháp của Triều Tiên. 

    Mộc Miên (Theo Yonhap, Korea Joongang Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-quoc-trung-phat-loat-to-chuc-ca-nhan-trieu-tien-a576443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan