+Aa-
    Zalo

    Nga cấm mua bán tiền ảo, giá Bitcoin giảm sâu xuống còn 4200 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga yêu cầu chặn các trang web mua bán Bitcoin vì cho rằng các loại tiền ảo ngày càng trở nên nguy hiểm và bị sử dụng vào mục đích tội phạm.

    Tổng thống Nga yêu cầu chặn các trang web mua bán Bitcoin vì cho rằng các loại tiền ảo ngày càng trở nên nguy hiểm và bị sử dụng vào mục đích tội phạm.

    Báo VnExpress đưa tin, chiều 10/10, giá Bitcoin có lúc đạt đỉnh 4.867 USD một đồng - cao nhất từ ngày 2/9. Tuy nhiên, giá đã xuống còn 4.200 USD chỉ trong 5 phút, khi ông Sergei Shvetsov - Phó thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga cho biết nước này sẽ chặn truy cập đến website các sàn giao dịch bán các loại tiền ảo như Bitcoin.

    Giá Bitcoin lao dốc vì Nga muốn cấm bán tiền ảo. Ảnh: Reuters

    Trong một hội thảo ở Moscow, ông Sergei Shvetsov cho rằng tiền ảo này rất mơ hồ: “Chúng tôi không thể đứng ngoài, không thể để các nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp cận trực tiếp và dễ dàng những công cụ thiếu minh bạch như vậy”. Dù vậy, giá tiền ảo đã phục hồi chỉ sau vài phút, lên 4.783 USD hiện tại.

    Báo VTV cho biết, phát biểu với báo giới, Tổng thống Nga cho rằng tiền ảo có thể được sử dụng để "rửa tiền", trốn thuế và khủng bố tài chính. Vì vậy, ông Putin đã yêu cầu Ngân hàng trung ương Nga chặn các trang web mua bán Bitcoin. Đây là động thái đi ngược lại với quyết định hợp pháp hóa tiền ảo được đưa ra tháng trước của Bộ Tài chính Nga.

    Ngân hàng Trung ương Nga cho biết, các loại đồng tiền ảo đang dần trở thành một công cụ đầu tư siêu lợi nhuận thay vì là một phương tiện để thanh toán.

    Trước đó, sau khi Ngân hàng trung ương Trung Quốc thông báo đã hoàn tất quá trình điều tra về ICO (Initial Coin Offering) - hoạt động chào bán các đồng tiền ảo lần đầu, gần tương tự như IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng), theo báo VOV. Đồng thời khẳng định các hoạt động ICO không được pháp luật công nhận, yêu cầu các cá nhân, tổ chức dừng ngay tất cả hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo.

    Ngay sau khi thông điệp của PBOC phát đi, giá đồng tiền ảo Bitcoin lao dốc mạnh. Giá Bitcoin thậm chí xuống còn 4.241 USD, giảm 15% so với mức cao nhất (hơn 4.990 USD) vừa thiết lập hôm 2/9.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cam-mua-ban-tien-ao-gia-bitcoin-giam-sau-xuong-con-4200-usd-a204828.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan