+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông bị bỏ tù vì ho vào đồng nghiệp khi mắc COVID-19

    (ĐS&PL) - Người đàn ông đến từ Singapore mới đây đã bị kết án 2 tuần ngồi tù sau khi cố tình ho về phía đồng nghiệp khi đang mắc COVID-19.

    Theo thông tin mới nhất từ Newsweeks, ngày 18/9, ông Tamilselvam Ramaiya (64 tuổi) đã bị kết án cố tình gây tổn hại cho các đồng nghiệp khi cố tình ho về phía họ dù biết mình dương tính với COVID-19. Ông này cũng bị buộc tội vi phạm các biện pháp phòng, tránh COVID-19 của Singapore được áp dụng vào mùa thu năm ngoái.

    Cụ thể, vào ngày 18/10/2021, ông Ramaiya được cấp trên yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) khi thực hiện công việc quét dọn cho công ty đầu tư Leong Hup Singapore. Ông Ramaiya đã được hướng dẫn rời khỏi tòa nhà khi kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với COVID-19.

    nguoi dan ong bi bo tu vi ho vao dong nghiep khi mac covid 19
    Ông Tamilselvam Ramaiya đã bị kết án hai tuần ngồi tù sau khi nhận tội. Ảnh: Straits Times

    Tuy nhiên, thay vì trở về nhà theo yêu cầu, người đàn ông vẫn ở lại tòa nhà và cố gắng nói chuyện với trợ lý giám đốc. Tham gia cùng anh này là một tài xế 33 tuổi, không biết về kết quả xét nghiệm dương tính của đồng nghiệp. Cặp đôi này tiếp tục gặp hai cộng sự khác gồm một nam giám sát hậu cần 40 tuổi và một nữ thư ký 56 tuổi có vấn đề về tim và thận trong một căn phòng kín có máy lạnh.

    Giám sát hậu cần lần thứ 2 yêu cầu ông Ramaiya rời khỏi tòa nhà đồng thời nhắc nhở nữ nhân viên có vấn đề về sức khỏe phải giữ khoảng cách. Sau khi bị cảnh báo, người đàn ông đeo khẩu tang đi về phía cửa và rời khỏi văn phòng.

    "Tuy nhiên, sau đó ông này lại mở cửa và ho vào văn phòng khi đang đeo khẩu trang. Bị cáo đã làm điều này hai lần, trước khi người giám sát hậu cần dùng chân đóng cửa văn phòng lại”, bản cáo trạng nêu rõ.

    Những tưởng mọi chuyện đã dừng lại, ông Ramaiya tiếp tục kéo khẩu trang xuống để lộ mũi và miệng rồi ho trong văn phòng. Người đàn ông mắc COVID-19 sau đó mở cửa sổ từ bên ngoài và ho thêm một lần nữa về phía nữ thư ký đứng gần đó. Khi ấy, ông có đeo khẩu trang nhưng chỉ cách cô này khoảng một sải tay.

    Mặc dù không có nạn nhân nào nhiễm COVD-19 sau vụ việc, các tố viên tại phiên tòa vẫn đề xuất mức án tù từ 3-4 tuần dành cho ông Ramaiya. Lý do được đưa ra là vụ việc xảy ra khi Singapore đối mặt với làn sóng lây lan COVID-19 mới cùng sức khỏe thể chất và tinh thần đặc biệt của nữ đồng nghiệp - một bệnh nhân chạy thận mắc các vấn đề về tim.

    Tuy nhiên, luật sư của ông Ramaiya đã yêu cầu phạt tiền thay vì ngồi tù với lý do thân chủ mắc bệnh tim. Trong khi người đàn ông lập luận rằng hành vi của mình chỉ là “một trò đùa” không mang ác ý. Sau khi cân nhắc, tòa án tuyên ông Ramaiya 2 tuần tù giam vì vi phạm các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh và cố tình gây tổn hại cho các đồng nghiệp dù biết mình dương tính với COVID-19.

    Phương Uyên(Theo Newsweek và The Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-bi-bo-tu-vi-ho-vao-dong-nghiep-khi-mac-covid-19-a591689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan