+Aa-
    Zalo

    Nhà tù ở Mỹ thả nhầm nghi phạm giết người

    (ĐS&PL) - Một nhà tù ở North Carolina (Mỹ) vô tình thả người đàn ông bị cáo buộc tội giết người cấp độ 1 do lỗi văn bản trong lệnh của tòa án.

    Business Insider đưa tin, Jaylan Noah Davis (25 tuổi) - nghi phạm trong một vụ án giết người tại Bắc Carolina (Mỹ) đã tự quay trở lại nhà tù vào hôm 14/4. Trước đó 1 ngày, nhân viên nhà tù vô tình thả Davis ra do lỗi văn bản trong lệnh của tòa án.

    Hồi năm 2022, cảnh sát đã bắt giữ David và buộc tội giết người liên quan đến vụ nổ súng khiến Arthur Mikulski (42 tuổi) tử vong tại thành phố Charlotte, Bắc Carolina. Người đàn ông đang phải đối mặt với cáo buộc giết người cấp độ một và hai tội danh khác gồm bắn súng vào ngôi nhà có người ở, sở hữu súng của một tội phạm đã bị kết án.

    nha tu o my tha nham nghi pham giet nguoi
    Nghi phạm Jaylan Noah Davis quay trở lại nhà tù sau 1 ngày được thả nhầm. Ảnh: Twitter

    Trong một thông báo trên Twitter hôm 17/4, Cảnh sát trưởng hạt Mecklenburg Garry McFadden cho biết, Davis đã vô tình được trả tự do từ nhà tù hạt Mecklenburg - nơi nghi phạm đang bị giam giữ và không được đóng tiền bảo lãnh - vào hôm 13/4. Nguyên nhân xuất phát từ lỗi văn bản trong lệnh của tòa án gây ra hiểu lầm rằng các cáo buộc chống lại Davis đã bị bãi bỏ.

    McFadden chia sẻ, ông cảm thấy biết ơn khi không có ai bị thương sau sự cố thả nhầm nghi phạm giết người nói trên. Tuy nhiên, ông thừa nhận sự việc đã trở thành “cú sốc tâm lý cực lớn đối với các gia đình có liên quan”.

    “Hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta không bao giờ hoàn hảo nhưng chúng tôi sẽ  rút kinh nghiệm từ sự việc lần này và cải thiện các quy trình sao cho phù hợp”, Cảnh sát trưởng hạt Mecklenburg cho biết trong một tuyên bố.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tu-o-my-tha-nham-nghi-pham-giet-nguoi-a573000.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan