+Aa-
    Zalo

    Nhận định bóng đá ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia: Thử thách không dễ dàng

    (ĐS&PL) - Nếu đánh bại đội tuyển Indonesia ở cả trận lượt đi và lượt về trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam sẽ gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp.

    Trận đấu lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ diễn ra vào 20h30 ngày 21/3.

    Sau 2 lượt đấu, đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng thứ 2 bảng F với 3 điểm (thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1). Trong khi đó, đội tuyển Indonesia mới chỉ có 1 điểm, đứng cuối bảng F (thua Iraq 1-5, hòa Philippines 1-1). 

    Điều đó có nghĩa, nếu giành chiến thắng ở cả hai trận đấu với đội tuyển Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ gần như nắm chắc tấm vé đi tiếp. Thế nhưng, đây là thử thách không hề dễ dàng với “các Chiến binh sao Vàng” khi Indonesia đã bổ sung nhiều cầu thủ có gốc gác châu Âu, theo VOV.

    Đội tuyển Indonesia đã đánh bại đội tuyển Việt Nam 1-0 trong lần chạm trán gần đây giữa hai đội tại Asian Cup 2023. Trận đấu này cho thấy các cầu thủ Indonesia đủ khả năng kiểm soát và áp đảo đội tuyển Việt Nam trong ít nhất một hiệp.

    nhan dinh bong da dt viet nam dt indonesia thu thach khong de dang1
    Đội tuyển Việt Nam tập luyện trước trận chạm trán với Indonesia. Ảnh: VFF

    Chưa kể, lịch thi đấu cũng khiến thầy trò HLV Philippe Troussier đối mặt với thử thách khi các cầu thủ phải đá sân khách Gelora Bung Karno trước khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình.

    Ngay cả ở thời điểm phong độ ổn định thời HLV Park Hang Seo - tại AFF Cup 2022, Nguyễn Tiến Linh và đồng đội cũng chật vật trên sân đấu có sức chứa gần 70.000  khán giả của đối thủ.

    “Hãy nhìn vào khoảng cách mà các cầu thủ phải di chuyển. Chúng ta có những cầu thủ chơi ở châu Âu, họ sẽ bay tới Indonesia để hội quân. Đó là một hành trình dài và rất mệt mỏi.

    Chính vì vậy, trận đấu đầu tiên với Việt Nam vào ngày 21/3 trên sân nhà sẽ rất khó khăn. Khó hơn trận đấu lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 26/3. Nhưng tôi lạc quan rằng tuyển Indonesia sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho 2 trận đấu”, HLV Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia chia sẻ trước trận đấu.

    Phát biểu của chiến lược gia người Hàn Quốc thể hiện rõ sự thận trọng, tuy nhiên, ông lại vấp phải sự phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng Indonesia. Họ cho rằng HLV shinh Tae Yong chưa đá đã sợ thua và những gì nhà cầm quân này nói ra giống như lý do sẵn có để bào chữa nếu đội tuyển Indonesia có thành tích không tốt.

    Được biết, HLV Shin Tae Yong đã chốt danh sách 26 cầu thủ chuẩn bị. Tuy nhiên, trong số 26 gương mặt này có 3 người chắc chắn không thể ra sân, gồm hậu vệ Asnawi Mangkualam bị treo giò và 2 cầu thủ gốc Hà Lan Thom Haye, Ragnar Oratmangoen chưa hoàn tất thủ tục chuyển đổi quốc tịch bóng đá với FIFA.

    Vậy nên, danh tính 23 cầu thủ Indonesia được đăng ký cho trận lượt đi đã sớm lộ diện. Có thể thấy, bộ khung của đội chủ nhà vẫn là các cầu thủ đã đá trận đấu gặp nhau giữa 2 đội ở Asian Cup 2023.

    Theo nhận định trên VTC News, Indonesia chưa mạnh đến mức vượt tầm đội tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Philippe Troussier đủ khả năng đánh bại đội bóng xứ vạn đảo nếu ở trạng thái tốt nhất. Vấn đề nằm ở việc đội tuyển Việt Nam chưa đạt đến trạng thái đó sau hơn một năm làm việc với nhà cầm quân người Pháp vì cả lý do chủ quan lẫn khách quan.

    nhan dinh bong da dt viet nam dt indonesia thu thach khong de dang11
    Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng thứ 2 bảng F, còn đội tuyển Indonesia đứng cuối bảng. Ảnh: VTC News

    Cụ thể, Đội tuyển Việt Nam không có lực lượng tốt nhất khi Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Công Phượng vắng mặt vì chấn thương. 

    Về lối chơi, HLV Philipper Troussier luôn khẳng định có những chuyển biến tích cực nhưng điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam chưa thể hiện được nhiều và liên tục để có được những kết quả tốt.

    Trong bối cảnh hiện tại, tỷ số hòa trên sân khách cũng là chấp nhận được đối với HLV Philippe Troussier và các học trò. Một điểm đủ để đội tuyển Việt Nam duy trì vị trí thứ 2, tiếp tục nắm lợi thế trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp và chiến lược gia người Pháp cũng xua đi phần nào áp lực về chuyện giữ ghế. 

    Đến nay, danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đăng ký cho trận đấu ngày 21/3 vẫn đang là ẩn số. HLV Philippe Troussier sẽ còn loại 4 cái tên nữa trước ngày thi đấu, sau khi đã mang sang Indonesia 28 người. Ngoài trường hợp Khuất Văn Khang bị treo giò, những gương mặt khác hoàn toàn có cơ hội được ra sân tranh tài ở sân Gelora Bung Karno.

    Với lực lượng đang có trong tay, về lý thuyết HLV Philippe Troussier sẽ có rất nhiều phương án để lựa chọn. Nhân sự đội tuyển Việt Nam lúc này đã dày dặn hơn Asian Cup 2023 rất nhiều và vấn đề còn lại chỉ là “thuyền trưởng” Philippe Troussier chọn ai, bỏ ai để đáp ứng đúng yêu cầu chiến thuật mà ông đề ra trước trận đấu.

    “Quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam vừa qua là rất tốt và tôi tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt trong 2 trận đấu sắp tới, trước mắt là trận lượt đi”, ông Troussier chia sẻ khi chốt danh sách 28 cầu thủ sang Indonesia.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-bong-da-dt-viet-nam-dt-indonesia-thu-thach-khong-de-dang-a615254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan