+Aa-
    Zalo

    Nổ hầm mỏ ở miền đông Ukraine, ít nhất 30 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một vụ nổ hầm mỏ trong khu vực chiến sự ở miền đông Ukraine đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) – Một vụ nổ hầm mỏ trong khu vực chiến sự ở miền đông Ukraine đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng. Hy vọng tìm thấy những người sống sót là hết sức mong manh.
    Theo BBC, vụ nổ xảy ra tại mỏ Zasyadko, miền đông Ukraine ở độ sâu hơn 1.000 m. Khoảng 230 thợ mỏ đang làm việc tại thời điểm vụ nổ xảy ra.

    Một thợ mỏ may mắn thoát chết trong vụ tai nạn hầm mỏ Zasyadko.

    Bà Julian Bedilo, người phát ngôn của Bộ Tình trạng Khẩn cấp nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) cho biết, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn là do hỗn hợp khí gas phát nổ. 
    Khu mỏ nằm gần khu vực chiến sự giữa lực lượng ly khai và quân đội chính phủ Ukraine. Tuy nhiên quan chức khu mỏ cho biết, vụ nổ không liên quan đến giao tranh trong khu vực.
    Thông tin ban đầu cho biết, có 32 người đã thiệt mạng. Rất nhiều người thân của các thợ mỏ tụ tập chờ thông tin với hy vọng có những người sống sót. 
    Ở Kiev, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk cho biết nhân viên cứu hộ đã được cử đến nhưng những các tay súng ly khai không cho họ tiếp cận hiện trường của vụ tai nạn.
    Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn các thợ mỏ vẫn đang tiếp diễn và đã có ít nhất 157 thợ mỏ được sơ tán. Hiện 14 người đã được đưa vào điều trị tại các trung tâm y tế ở Donetsk. Thợ mỏ Sergei Baldayev cho biết, 5 thi thể đã được kéo ra từ khu vực xảy ra vụ nổ.
    Khu mỏ tai nạn đã hoạt động từ 57 năm qua. Mỏ nằm ở trung tâm của vùng Donbass, là trung tâm công nghiệp và sản xuất than của Ukraine. Các mỏ than ở đây sản xuất 1,4 triệu tấn than trong năm 2013. Hồi năm 2007, vụ nổ tồi tệ nhất đã xảy ra tại Zasyadko khiến 106 người thiệt mạng.
    Một thợ hàn tại mỏ tên là Oleg, nói với Reuters: "Tôi đã làm việc tại mỏ 23 năm, và đây là vụ nổ thứ tư mà tôi có thể nhớ được".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-ham-mo-o-mien-dong-ukraine-it-nhat-30-nguoi-thiet-mang-a86132.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan