+Aa-
    Zalo

    Pháp: 11 người thiệt mạng do hỏa hoạn tại nhà nghỉ dưỡng dành cho người khuyết tật

    (ĐS&PL) - Tính đến ngày 9/8, các lực lượng chức năng đã tìm thấy 9 thi thể trong các đống đổ nát tại hiện trường vụ cháy nhà nghỉ dưỡng dành cho người khuyết tật ở miền Đông nước Pháp.

    Theo France 24, vụ cháy lớn xảy ra tại một nhà nghỉ dưỡng dành cho người khuyết tật ở Wintzenheim, một thị trấn nhỏ gần biên giới Đức, thuộc Haut-Rhin - cách Thủ đô Paris (Pháp) khoảng 507 km về phía Đông.

    Đám cháy bùng phát lúc 6h30 ngày 9/8 (giờ địa phương) và được kiểm soát hoàn toàn sau hơn 2 giờ nỗ lực chữa cháy. Ít nhất 11 người đã thiệt mạng do hỏa hoạn. Các lực lượng chức năng đã tìm được 9 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát tại hiện trường.

    phap 11 nguoi thiet mang cho hoa hoan tai nha nghi duong danh cho nguoi khuyet tat
    Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường vụ việc. Ảnh: The Sun

    Trong một tuyên bố mới nhất, thị trấn Wintzenheim nêu rõ rằng 17 người đã được giải cứu nhưng 11 người khác vẫn đang mất tích. Trong số những người được sơ tán, một người bị thương phải nhập viện điều trị.

    "Khu nhà nghỉ 500 m2 chìm trong biển lửa. Chúng tôi đã huy động 76 lính cứu hỏa, 4 xe cứu hỏa cùng 4 xe cứu thương để thực hiện nhiệm vụ", đại diện thị trấn Wintzenheim thông tin.

    Cô Nathalie Klotz - một nhân chứng chứng kiến vụ việc bàng hoàng kể lại: “Lúc mới xảy ra hỏa hoạn, tôi còn chưa dậy. Khoảng 7h sáng, tôi nghe thấy nhiều tiếng còi báo động và nhận thấy có gì đó khác thường. Phản ứng đầu tiên là cảm giác sợ hãi khi chứng kiến điều này. Sau đó, khi nghe tin tức trên tivi, biết thêm chi tiết vụ việc có liên quan tới người khuyết tật, mọi thứ chùng xuống. Sự việc ngày hôm nay thật đáng buồn”.

    Nam cầu thủ tử vong thương tâm sau khi nhảy xuống sông đầy cá sấu

    Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin, vụ hỏa hoạn có thể gây thương vong lớn do đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà. Tờ France 24 cũng cho hay, hiện nỗ lực tìm kiếm những người mất tích đang bị đình trệ bởi ngôi nhà bị thiêu rụi và phải chờ tới khi đủ an toàn mới có thể tiến vào bên trong.

    Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn vẫn chưa được công bố chính thức, nhưng Phó Thị trưởng Haut-Rhin chia sẻ với Daily Mail rằng, ngọn lửa có thể bùng lên từ tầng trệt của nhà nghỉ, nơi từng là nhà kho và đã được cải tạo thành gite - chỗ ở tự phục vụ thường thấy ở các vùng nông thôn của Pháp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-11-nguoi-thiet-mang-cho-hoa-hoan-tai-nha-nghi-duong-danh-cho-nguoi-khuyet-tat-a586059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan