+Aa-
    Zalo

    Pháp: Phát hiện số vũ khí “khủng” từ thời Thế chiến II dưới sân chơi trường học

    (ĐS&PL) - Các loại đạn từ thời Thế chiến II đã được các công nhân xây dựng phát hiện trong quá trình cải tạo sân chơi của một trường học ở Pháp.

    Theo thông tin mới được Newsweek đăng tải, hơn 200 quả đạn súng cối, lựu đạn và gần một tấn đạn súng máy từ Thế chiến II đã được phát hiện tại sân chơi của Trường tiểu học Jules-Verne, thị trấn Tain-l'Hermitage, miền Đông Nam nước Pháp vào ngày 11/7.

    Một công nhân xây dựng đã phát hiện ra chiếc hộp kim loại kỳ lạ trong quá trình cải tạo sân chơi dành cho học sinh của ngôi trường. Nhóm công nhân sau đó quyết định tiếp tục tìm kiếm xung quanh và bất ngờ tìm được một loạt các vũ khí nguy hiểm.

    phap phat hien so vu khi khung tu thoi the chien ii duoi san choi truong hoc
    Một số đạn dược được tìm thấy trong sân chơi Trường tiểu học Jules-Verne. Ảnh: Newsweek

    "Chúng tôi tiếp tục dùng xẻng cào xung quanh và thấy có rất nhiều loại đạn. Tôi đã thông báo cho quản lý công trình, người này đã thông báo vụ việc cho hiến binh (lực lượng vũ trang). Ngày hôm sau, chúng tôi lại tìm thấy một quả lựu đạn”, một thợ xây khác nói với hãng tin địa phương France 3.

    Do phát hiện các loại đạn từ thời Thế chiến II, hoạt động xây dựng tại ngôi trường đã bị đình chỉ và người dân sống ở các khu vực xung quanh cũng đã được chính quyền sơ tán trước khi lực lượng chức năng tiền hành di dời và phá hủy số vũ khí trên.

    Theo đó, các chuyên gia rà phá bom mìn của Cơ quan An ninh Dân sự thành phố Lyon – cách hiện trường không xa đã tháo dỡ đạn dược một cách an toàn, vận chuyển chúng trở lại Lyon để tiêu hủy.

    "Họ đến địa điểm này trong hai ngày. Và ở đó, một kho vũ khí thực sự nặng hơn một tấn đã được đưa ra ánh sáng gồm đạn dược, đạn súng cối, lựu đạn, một khẩu súng máy lớn”, Thị trưởng thị trấn Tain-l'Hermitage – ông Xavier Angeli nói với France 3.

    Trong khi đó, Giám đốc Dịch vụ kỹ thuật của thành phố Lyon – nơi các loại đạn bị tiêu hủy chia sẻ rằng phát hiện này đã khiến nhiều quan chức địa phương phải toát mồ hôi lạnh.

    “Bạn nhận ra rằng nó nằm ngay bên dưới sân chơi của trường học, nơi hàng trăm trẻ em từ Trường tiểu học Jules-Verne chơi đùa mà không hề biết đạn dược từ chiến tranh đã tồn tại ở đó trong nhiều thập kỷ”, vị giám đốc trên chia sẻ.

    Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào mà số vũ khí này lại xuất hiện dưới sân chơi của ngôi trường. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên vũ khí của Thế chiến II được tìm thấy trong khuôn viên trường học tại Pháp

    Vào tháng 2/2022, một quả bom nặng hơn 127 kg có nguồn gốc từ Mỹ đã được các công nhân xây dựng tìm thấy tại một trường học ở thị trấn Avranches. Các chuyên gia cho biết, những quả bom này thường được thả xuống từ máy bay mà không phát nổ.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-phat-hien-so-vu-khi-khung-tu-thoi-the-chien-ii-duoi-san-choi-truong-hoc-a590021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan