+Aa-
    Zalo

    "Sóng thần" COVID-19 cướp đi sinh mạng của 1.000 y, bác sĩ ở Ấn Độ

    (ĐS&PL) - IMA cho biết tính đến nay đã có 1.000 bác sĩ tử vong vì COVID-19, nhưng con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều.

    song covid 19 thu hai khiennhieu bac si an chet moi ngay 4280
    Người nhà nạn nhân COVID-19 đau buồn. Ảnh: AP

    Số liệu từ Cơ quan đăng ký Hiệp hội Y tế Ấn Độ (IMA) cho thấy, có tới 244 bác sĩ đã tử vong trong làn sóng COVID-19 thứ hai ở Ấn Độ. Trong số đó, 50 bác sĩ đã qua đời do virus corona chỉ trong ngày 16/5, khi đại dịch tiếp tục tàn phá khắp đất nước.

    Bihar có số bác sĩ tử vong cao nhất (69), tiếp theo là Uttar Pradesh (34) và Delhi (27). Chỉ 3% trong số các bác sĩ này được báo cáo đã hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19.

    IMA cho biết, Tiến sĩ Anas Mujahid, 25 tuổi, là người trẻ nhất ngã xuống do COVID-19, trong khi thành viên lớn tuổi nhất của hiệp hội đã qua đời là Tiến sĩ  Satyamurthy – nam bác sĩ 90 tuổi là giáo sư về tai mũi họng đã nghỉ hưu.

    Anh Mujahid là bác sĩ nội trú cơ sở tại Bệnh viện Guru Teg Bahadur của Delhi, cơ sở  do nhà nước điều hành. Nạn nhân đã qua đời trong vòng vài giờ sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, theo một báo cáo trên NDTV. Anh Mujahid được cho là có các triệu chứng nhẹ như đau họng trước đó.

    “Trong khi năm ngoái, chúng tôi mất gần 730 bác sĩ trên khắp Ấn Độ thì năm nay chỉ trong một thời gian ngắn đã mất 244 bác sĩ. Làn sóng thứ hai đang tỏ ra cực kỳ nguy hiểm đối với tất cả mọi người và đặc biệt là những người đi đầu trận chiến. Chúng tôi phải tích cực tăng cường tiêm chủng cho các nhân viên y tế để đảm bảo rằng họ được bảo vệ để chống lại virus'', Chủ tịch IMA JA Jayalal cho biết trên The Hindu.

    Ngày 17/5, Ấn Độ ghi nhận thêm 263.533 ca COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 25,2 triệu, chiếm 15% số ca ghi nhận trên toàn cầu. Quốc gia này cũng báo cáo 4.329 ca tử vong, mức cao nhất theo ngày từ khi đại dịch bùng phát. Tổng số ca tử vong của Ấn Độ là 278.719.

    Quốc gia Nam Á này đang chật vật ngăn chặn làn sóng COVID-19 thứ hai bắt đầu từ tháng 4. Trong nhiều tuần liên tục, Ấn Độ ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm mới mỗi ngày, bao gồm mức kỷ lục 414.188 ca ngày 7/5. 

    Mộc Miên (Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-than-covid-19-cuop-di-sinh-mang-cua-1000-y-bac-si-o-an-do-a500994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan