+Aa-
    Zalo

    Thị trưởng Kiev tranh cãi với tổng thống Ukraine về cách hỗ trợ người dân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko mới đây đã có màn "khẩu chiến" với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và các đồng minh về cách hỗ trợ người dân đối phó với cảnh mất điện.

    Ngày 27/11 (giờ địa phương), Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết, thành phố đã thiết lập 430 "điểm sưởi ấm" để hỗ trợ người dân đối phó với tình trạng mất điện, diễn ra sau hàng loạt các cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine. Ông lưu ý, Kiev cũng đang lên kế hoạch lập thêm 100 "điểm sưởi ấm" nữa trong trường hợp thời tiết diễn biến xấu.

    Tuy nhiên, theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đã có nhiều lời phàn nàn được đưa ra về cách thức Kiev hỗ trợ người dân trong tuần trước. Đáp lại lời chỉ trích trên, ông Klitschko cho hay: "Tôi không muốn vướng vào bất kỳ cuộc tranh luận chính trị nào, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại. Điều đó thật vô nghĩa, tôi còn rất nhiều thứ phải làm ở thành phố này".

    thanh pho kiev
    Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko. Ảnh: Reuters 

    Được biết, từ trước khi xung đột nổ ra, ông Klitschko và Tổng thống Zelensky đã vướng phải một số tranh cãi. Trong đó, thị trưởng Kiev cáo buộc ông Zelensky và đồng minh đã "can thiệp vào những nỗ lực của thành phố". 

    Ông Klitschko tiếp tục: "Nói một cách nhẹ nhàng, điều này không hay ho gì. Không hay với cả Ukraine và các đối tác nước ngoài của chúng ta. Hiện nay, hơn bất kỳ thời điểm nào, chúng ta cần phải đoàn kết và phối hợp cùng nhau. Vậy mà giờ đây chúng ta lại vẫn đang vướng vào các trò chơi chính trị".

    Một đồng minh của tổng thống Ukraine đã lên tiếng phản bác, nói rằng những luận điểm mà thị trưởng Kiev đưa ra khác hoàn toàn so với những gì cư dân thành phố đang báo cáo. Theo đó, người này nói rằng ông Klitschko để một tuần để khắc phục các vấn đề và để cơ quan chức năng kiểm tra các điểm hỗ trợ người dân.

    Cụ thể, ông David Arakhamia, người đứng đầu đội ngũ nhân viên của tổng thống Ukraine, cho hay: "Tôi có một đề xuất. Chính quyền thành phố có một tuần để sửa chữa các sai sót và chúng tôi phối hợp kiểm tra cùng với thị trưởng".

    Tổng thống Zelensky trong tuần qua đã thúc đẩy những nỗ lực thành lập hàng nghìn điểm hỗ trợ trên khắp đất nước để cung cấp điện, nước, internet và điện thoại di động cho người dân. Trong bài phát biểu hàng đêm hôm 25/11, ông Zelensky đã chỉ trích thị trưởng Kiev làm việc không đủ tố để giúp đỡ những người dân. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-kiev-tranh-cai-voi-tong-thong-ukraine-ve-cach-ho-tro-nguoi-dan-a558667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan