+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh Sunak cam kết giải quyết 5 vấn đề đối nội cấp bách, đảng đối lập hoài nghi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đảng Lao động đối lập Anh cho rằng những lời cam kết của Thủ tướng Sunak "rất mơ hồ và không có tham vọng".

    Ngày 4/1 (giờ London), Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có bài phát biểu về các ưu tiên chính sách của mình trong năm mới. Trong đó, ông đưa ra đề 5 cam kết chính, bao gồm cắt giảm một nửa tỷ lệ lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm gánh nặng nợ công, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống dịch vụ y tế quốc gia và trấn áp hiệu quả tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

    "Chúng tôi sẽ hành động để xây dựng lại niềm tin của người dân vào chính trị... Tôi kêu gọi mọi người hãy đánh giá chính phủ qua những nỗ lực và kết quả của nó", ông Sunak nói.

    thu tuong anh sunak cam ket giai quyet 5 van de doi noi cap bach dang doi lap hoai nghi 01
    Thủ tướng Anh Rishi Sunak trong một lần phát biểu tại London. Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, Thủ tướng Sunak không cung cấp thông tin chi tiết cụ thể, cũng như không cho biết ông sẽ làm cách nào để chấm dứt làn sóng đình công ở nước này.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Đảng Lao động đối lập đã chỉ ra những thách thức khó khăn mà nước Anh phải đối mặt thời hậu Brexit và trong đại dịch COVID-19, cho rằng bài phát biểu của ông Sunak "rất mơ hồ và không có tham vọng".

    Bà Angela Rayner, Phó lãnh đạo Đảng Lao động đối lập của Anh, cho biết: "Bài phát biểu được chính phủ quảng cáo trong nhiều tuần là tầm nhìn vĩ đại của ông Sunak, giờ đã được trình bày và đất nước có quyền đặt câu hỏi: Chỉ vậy thôi sao?".

    Theo Bloomberg, nước Anh đang phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng như lạm phát cao, tăng trưởng kinh tế thấp và chính phủ còn rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, một số cam kết của ông Sunak dường như phù hợp với các chính sách đã công bố trước đó hoặc dự báo của các cơ quan độc lập.

    Chính phủ của ông Sunak dự kiến tháng 3 sẽ công bố một số biện pháp có thể giúp thúc đẩy triển vọng kinh tế trong ngắn hạn, nhưng việc đạt được tăng trưởng trong năm nay có thể khó khăn hơn nhiều so với việc giảm lạm phát.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-sunak-cam-ket-giai-quyet-5-van-de-doi-noi-cap-bach-dang-doi-lap-hoai-nghi-a562644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan