+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bất ngờ về lý do đội tuyển Hàn Quốc không lựa chọn HLV Park Hang Seo

    (ĐS&PL) - Sau khi chính thức công bố HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc là ông Hwang Sun Hong - HLV đội tuyển U23 Hàn Quốc, người đứng đầu Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Chung Hae Seong đã có tiết lộ bất ngờ.

    Báo Dân trí đưa tin,  ông Chung Hae Seong tiết lộ việc lựa chọn HLV Hwang Sun Hong đã được thống nhất từ nhiều ngày trước, không hề có chuyện Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) và Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia thuộc KFA đưa HLV Park Hang Seo vào tầm ngắm.

    "Ngay từ đầu chúng tôi đã chọn HLV Hwang Sun Hong. Ông ấy là lựa chọn số một của chúng tôi. Sau cuộc họp lần thứ 2 của Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia (diễn ra hôm 24/2), chúng tôi đã liên lạc với KFA và đề xuất vị trí này cho HLV Hwang Sun Hong. Việc đề xuất diễn ra ngay ngày 25/2", ông Chung Hae Seong nói thêm.

    Điều này có nghĩa là ở thời điểm Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc thuộc KFA đưa ra quan điểm cần sử dụng HLV tạm quyền, cho 2 trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup vào các ngày 21/3 và 26/3, họ đã chọn sẵn người, không hề có tên HLV Park Hang Seo trong danh sách ứng cử viên.

    tiet lo bat ngo ve ly do doi tuyen han quoc khong lua chon hlv park hang seo

    KFA ngay từ đầu đã không nhắm đến HLV Park Hang Seo làm HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Dân trí

    Sở dĩ Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc thuộc KFA chưa công bố ngay tên của HLV mới cho đội tuyển Hàn Quốc vào các ngày 23/2 và 24/2 nói trên, vì họ chờ câu trả lời của HLV Hwang Sun Hong.

    "Ông Hwang Sun Hong sau đó yêu cầu chúng tôi cho ông ấy thời gian để suy nghĩ về đề nghị làm HLV đội tuyển Hàn Quốc. Đến ngày 26/2, ông Hwang Sun Hong đã cho chúng tôi câu trả lời. Ông ấy đồng ý làm HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc", người đứng đầu Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển Hàn Quốc Chung Hae Seong nhấn mạnh.

    Theo báo Thanh niên, sau khi danh tính HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc được công bố, truyền thông nước này hướng sự chú ý đến HLV Park Hang Seo. Cựu thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam nhận được sự ủng hộ lớn từ CĐV Hàn Quốc và tờ OSEN đã khẳng định ông Park-Hang-seo đạt được thỏa thuận với KFA. Với tình hình hiện tại ở đội tuyển Hàn Quốc, HLV sinh năm 1957 được nhận định là lựa chọn hợp lý nhất.

    CĐV Hàn Quốc cũng lo lắng trước quyết định chọn HLV Hwang Sun Hong của KFA. Tuy nhiên, ông Chung Hae Seong nhanh chóng trấn an CĐV nước nhà bằng tuyên bố: “Dù gấp rút nhưng tôi hy vọng mọi thứ sẽ ổn. Nếu xảy ra bất kỳ sự cố nào đó, tôi với tư cách là Chủ tịch Ủy ban tăng cường sức mạnh sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm".

    Ông Chung Hae Seong là nhân vật quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Ông Chung cùng với ông Park Hang Seo là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở thời điểm đội tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002. HLV Chung Hae Seong từng dẫn dắt các CLB Hoàng Anh Gia Lai và CLB TPHCM tại giải V-League. Ông Chung chịu trách nhiệm chính trong việc lựa chọn HLV cho đội tuyển Hàn Quốc trong thời gian qua.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-bat-ngo-ve-ly-do-doi-tuyen-han-quoc-khong-lua-chon-hlv-park-hang-seo-a612106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan