+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 21/3: Nga tập kích Kiev bằng tên lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập kích Kiev bằng tên lửa

    nga phong ten lua kinzhal vao thu do kiev cua ukraine 2024 dspl
    Một tòa nhà hư hại sau cuộc tấn công. Ảnh: Reuters

    Reutesr đưa tin, Lực lượng Nga đã tiến hành một cuộc tập kích bằng tên lửa nhằm vào thủ đô Kiev của Ukraine, trong sáng sớm 21/3, khiến ít nhất 10 người bị thương, đồng thời gây thiệt hại về hạ tầng.

    Vụ tấn công gây hư hỏng các tòa nhà chung cư, trường mẫu giáo, cơ sở kinh doanh, cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông. Hiện, các cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp đang làm việc tại các địa điểm bị tấn công.

    Trong gần hai tháng qua, đây là lần đầu thủ đô Kiev hứng đòn không kích của Nga. Gần nhất là đợt tấn công dữ dội bằng tên lửa, máy bay không người lái (UAV) tự sát tầm xa hồi cuối tháng 1 và đầu tháng 2.

    Phía Ukraine thông báo rằng phía Nga đã phóng tên lửa đạn đạo Kinzhal vào Kiev lúc rạng sáng. Quân đội Ukraine cũng đưa ra cảnh báo về các mối đe dọa từ tên lửa trên khắp nước này.

    Nga thông tin về tổn thất của Ukraine từ đầu 2024

    tin tuc quan su moi nhat 21 thang 3 2024 dspl 1
    Binh sĩ Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Ảnh: Sputnik

    Ngày 20/3, tại một cuộc họp với các quan chức cấp cao của quân đội Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố, tổn thất của Ukraine trong xung đột với nước láng giềng kể từ đầu năm 2024 cao gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cụ thể, các lực lượng Ukraine đã mất 4 xe tăng Abrams, 5 xe tăng Leopard, 6 hệ thống pháo phản lực cơ động cao đa nòng HIMARS và 5 tổ hợp tên lửa Patriot được phương Tây chuyển giao.

    Sputnik dẫn lời ông Shoigu cho hay, hơn 3.500 binh sĩ của Ukraine đã thiệt mạng và bị thương trong các vụ đột kích thất bại vào các vùng biên giới Belgorod và Kursk của Nga.

    "Các cuộc giao tranh ác liệt đang diễn ra tại khu vực định cư Kozinka. Tất cả các vụ tấn công của đối phương đều được ngăn chặn thành công và bị đẩy lui ra ngoài lãnh thổ Nga. Tổn thất của các lực lượng Kiev trong 8 ngày giao tranh ở khu vực biên giới lên tới hơn 3.500 người, chính xác là 3.501 người, bao gồm 790 trường hợp tử vong", Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói.

    Pháp nói gì về việc đưa quân đến Ukraine?

    nga phong ten lua kinzhal vao thu do kiev cua ukraine 2024 dspl0
    Bộ Quốc phòng Pháp bác bỏ tuyên bố của Nga rằng Pháp đang chuẩn bị triển khai 2.000 binh sĩ tới Ukraine. Ảnh: Anadolu Agency

    Ngày 20/3, Bộ Quốc phòng Pháp đã bác bỏ tuyên bố của Nga rằng nước này đang chuẩn bị triển khai 2.000 binh sĩ tới Ukraine.

    Bộ này nói rằng bình luận trên của người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đã cho thấy việc Nga sử dụng các chiến thuật thông tin sai lệch hàng loạt một cách có hệ thống.

    Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Pháp nhấn mạnh sự thận trọng tối đa để tránh trở thành "nạn nhân của những hành động thao túng như vậy".

    Trước đó, người đứng đầu SVR Sergey Naryshkin cho rằng Pháp đang chuẩn bị gửi một đội quân gồm 2.000 binh sĩ tới Ukraine. Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn TASS (Nga), ông Naryshkin cáo buộc Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang che giấu số binh sĩ Pháp thực sự tử trận ở Ukraine để tránh phản ứng trong nước.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-21-3-2024-nga-tap-kich-kiev-bang-ten-lua-a615332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan