+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng: Mỹ đưa 4 'pháo đài bay' B-52 đến Anh

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đưa 4 'pháo đài bay' B-52 đến Anh

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 2 2022 1
    Máy bay B-52 của Mỹ hạ cánh xuống sân bay quân sự Fairford ở Gloucestershire (Anh) hôm 10/2. Ảnh: AP

    “Oanh tạc cơ B-52, cùng các trang thiết bị hậu cần và nhân lực từ căn cứ Minot, đã đến sân bay quân sự Fairford của Anh để thực hiện đợt luân chuyển Lực lượng Oanh tạc cơ Đặc biệt (BTF) được lên kế hoạch từ lâu", Bộ tư lệnh Không quân Mỹ khu vực châu Âu - châu Phi (USAFE-AFAFRICA) thông báo hôm 10/2.

    Không quân Mỹ cũng cho biết, phi đội 4 chiếc B-52 thuộc Không đoàn ném bom số 5 đã hội quân với các tiêm kích Typhoon của Anh và F-16 của Bồ Đào Nha đang làm nhiệm vụ tuần tra thường trực tại Iceland trong hành trình. Những oanh tạc cơ này cũng phối hợp với các binh sĩ điều phối tấn công mặt đất của Anh để huấn luyện nội dung yểm trợ tầm gần.

    Việc phối hợp tập trận với các đồng minh được cho là giúp cải thiện sự hợp tác và năng lực hoạt động chung. “Từ năm 2018, các đợt luân phiên triển khai oanh tạc cơ đến châu Âu đã giúp duy trì sự sẵn sàng của chúng tôi nhằm thực hiện nhiều nhiệm vụ trên khắp 2 lục địa, đảm bảo hòa bình thông qua sự răn đe”, thông báo của Không quân Mỹ cho biết thêm.

    Căn cứ quân sự tại Colombia bị tấn công, 2 người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 2 2022 2
    Binh sỹ Colombia trên đường phố Cali khi xảy ra các cuộc biểu tình bạo loạn, hồi tháng 5/2021. Ảnh: AFP

    Nhà chức trách Colombia cho biết một chiếc xe gắn máy của một đối tượng thuộc lực lượng chống đối chính phủ đã phát nổ gần lối vào một căn cứ quân sự ở thành phố Granada thuộc tỉnh Meta ngày 9/2, làm hai người thiệt mạng, trong đó có một binh sĩ.

    Một quan chức chính quyền tỉnh, ông Heman Gomez xác nhận: "Đã có một cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở quân sự của tiểu đoàn 21 ở tỉnh Meta. Một binh sỹ và một thường dân đã thiệt mạng và 5 binh sỹ khác bị thương".

    Nhà chức trách chưa xác nhận thông tin kẻ tấn công đã chết. Ông Gomez cho biết nhà chức trách Granada đã ban bố lệnh giới nghiêm cho đến sáng 10/2, đồng thời nhấn mạnh "sẽ không để Meta trở lại là một vùng chiến tranh".

    Nga - Belarus rầm rộ tập trận gần biên giới Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 2 2022 31
    Hình ảnh mới nhất về giai đoạn 2 của cuộc tập trận chung Nga - Belarus. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Cuộc tập trận diễn ra ở 2 khu vực là rìa phía Tây của Belarus (gần Ba Lan, Lithuania, 2 quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO) và dọc theo biên giới Ukraine. Quá trình tập trận chia thành 2 giai đoạn: Từ ngày 18/1 đến ngày 9/2, và từ ngày 10 đến ngày 20/2.

    Các quan chức quân đội cho biết cuộc tập trận sẽ giúp tăng cường khả năng phòng thủ biên giới và giúp các binh sĩ đối phó với tình huống quân địch xâm nhập. Tham gia tập trận có nhiều thiết bị hạng nặng như xe tăng, pháo,...

    Trong giai đoạn 2, diễn ra từ ngày 10-20/2, quân đội Nga và Belarus diễn tập "tiêu diệt các đội hình vũ trang trái phép, đối phó với những hành động phá hoại và do thám của đối phương”, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-my-dua-4-phao-dai-bay-b-52-den-anh-a528092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan