+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ được chuyển tới Ba Lan

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ chuyển tới Ba Lan

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 3 2022 1
    Quân đội Mỹ trong lần phóng thử tên lửa Patriot. Ảnh: CNN

    Mỹ đã chuyển đến Ba Lan hai hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Đây là hệ thống vũ khí quân đội Mỹ đã tin cậy trong 40 năm qua.

    Patriot vốn được thiết kế để đối đầu và phá hủy các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, chiến đấu cơ tiên tiến và tên lửa hành trình. Một tổ hợp Patriot bao gồm tên lửa cùng các trạm phóng, một bộ radar nhằm phát hiện, theo dõi mục tiêu và một trạm điều khiển.

    Mỹ khẳng định việc triển khai Patriot đến Ba Lan chỉ nhằm mục đích phòng thủ.  “Việc triển khai phòng thủ này được chủ động thực hiện để chống lại mọi mối đe dọa tiềm tàng với lực lượng Mỹ cùng đồng minh và lãnh thổ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”, Người phát ngôn Bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ ngày 8/3-Đại úy Adam Miller nhấn mạnh.

    IS xác nhận thủ lĩnh đã chết

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 3 2022 2
    Nhóm khủng bố IS xác nhận thủ lĩnh đã chết, tiết lộ người kế nhiệm.

    AP đưa tin, trong bản ghi âm được phát trên mạng xã hội hôm 10/3, phát ngôn viên của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho hay, các binh sĩ của tổ chức "cam kết trung thành với Abu Hasan al-Hashemi al-Qurayshi với tư cách một tiểu vương đối với các tín đồ và là quốc vương của người Hồi giáo".

    Bản ghi âm cũng xác nhận cái chết của cựu thủ lĩnh IS cùng với cựu phát ngôn viên của tổ chức khủng bố. “Thủ lĩnh Abu Ibrahim al-Qurayshi và phát ngôn viên chính thức của IS Abu Hamza al-Qurayshi đã bị sát hại những ngày gần đây", phát ngôn viên mới của IS là Abu-Omar al-Muhajjir nói trong bản ghi âm.

    Nhà Trắng và giới chức quốc phòng Mỹ cho biết, cựu thủ lĩnh IS Abu Ibrahim al-Qurayshi thiệt mạng khi hắn tự cho kích hoạt một quả bom để né tránh đợt truy quét của Mỹ trong lúc nhìn thấy các đặc công Mỹ nhảy từ trực thăng xuống khu vực phía tây bắc Syria, nơi nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố.

    Nhà máy lọc dầu Saudi Arabia bị tấn công bằng máy bay không người lái

    tin tuc quan su moi nong ngay 11 3 2022 3
    Nhà máy lọc dầu tại Jubail, Saudi Arabia. Ảnh: Getty

    Ngày 11/3, hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia đưa tin nhà máy lọc dầu ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia vừa bị tấn công một ngày trước đó. 

    Quan chức Bộ Năng lượng Saudi Arabia cho biết vụ tấn công được thực hiện lúc rạng sáng 10/3, gây ra hỏa hoạn, nhưng tình hình đã được kiểm soát. Không có thương vong trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái này và không ảnh hưởng tới nguồn cung cấp xăng dầu.

    Saudi Arabia đã lên án cuộc tấn công này. Tuyên bố của Bộ Năng lượng nước này nêu rõ những hành động khủng bố này không chỉ nhằm Saudi Arabia mà còn nhằm mục đích gây mất an ninh và sự ổn định của các nguồn cung cấp năng lượng của thế giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-he-thong-phong-thu-ten-lua-my-chuyen-toi-ba-lan-a530797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan