+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Iran tiết lộ hầm ngầm chứa tên lửa và máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tiết lộ hầm ngầm chứa tên lửa và máy bay không người lái

    tin tuc quan su the gioi moi nhat ngay3 10 2022 1
    Hầm ngầm chứa tên lửa và máy bay không người lái . Ảnh: PressTV

    Kênh truyền hình PressTV mới đây đã phát đi hình ảnh hai hầm ngầm chứa tên lửa và máy bay không người lái được xây dựng dưới lòng đất của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

    Tham mưu trưởng IRGC - thiếu tướng Hossein Salami - cho biết, đây là nơi cất giữ các hệ thống tên lửa đất-đối-đất tiên tiến cũng như các máy bay không người lái tấn công có thể xuyên thủng hệ thống radar và phòng thủ của đối phương, kênh truyền hình PressTV đưa tin.

    Chuẩn tướng Amir-Ali Hajizadeh, chỉ huy Lực lượng Không quân Vũ trụ của IRGC tuyên bố, Iran có thể phóng cùng lúc 60 máy bay không người lái từ hầm ngầm này mà không bị giới hạn mục tiêu, bởi “tầm hoạt động của máy bay không người lái là không bị giới hạn”.

    Mỹ loại trừ khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine

    tin tuc quan su the gioi moi nhat ngay3 10 2022 2
    Một chiếc máy bay MiG-29. Ảnh: Getty

    Ngày 9/3, Bộ Quốc phòng Mỹ đã trừ khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine vì đây sẽ là một động thái "nguy cơ cao" dẫn tới căng thẳng leo thang trong quan hệ Nga với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby giải thích rằng việc chuyển máy bay MiG-29 cho Ukraine chỉ tạo thay đổi nhỏ trong tương quan lực lượng với Nga, đồng thời nhấn mạnh rằng Mỹ hỗ trợ Ukraine bằng việc cung cấp các loại vũ khí.

    Ông Kirby cho biết: "Cộng đồng tình báo đã đánh giá rằng việc chuyển giao máy bay MiG-29 cho Ukraine có thể là một sai lầm vì có thể sẽ làm leo thang căng thẳng và dẫn tới những phản ứng mạnh từ phía Nga và đặt ra nguy cơ leo thang quân sự giữa Nga với NATO. Vì vậy, chúng tôi cũng nhận định rằng việc cung cấp MiG-29 cho Ukraine là động thái có nguy cơ cao”.

    Đức từ chối gửi máy bay chiến đấu tới Ukraine

    tin tuc quan su the gioi moi nhat ngay3 10 2022 3
    Máy bay MiG-29. Ảnh: Getty

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết: “Chúng tôi đã cung cấp tất cả các thiết bị phòng thủ và đã gửi cả vũ khí, nhưng chúng tôi phải xem xét rất thận trọng những gì mình gửi đi, và các máy bay chiến đấu sẽ không nằm trong danh sách đó”.

    Quyết định của ông Scholz từ chối cung cấp máy bay cho Ukraine được đưa ra vài giờ sau khi Mỹ bác đề xuất của Ba Lan về việc đưa máy bay MiG-29 tới Kiev thông qua căn cứ không quân của Mỹ ở Đức. Washington cho rằng đề xuất này dấy lên “lo ngại nghiêm trọng” đối với NATO.

    Ba Lan trước đó đề xuất cung cấp máy bay MiG-29 từ thời Liên Xô cho lực lượng không quân Ukraine bằng cách chuyến các máy bay này tới căn cứ của Mỹ ở Ramstein, Đức trước khi chúng được chuyển tới Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-iran-tiet-lo-ham-ngam-chua-ten-lua-va-may-bay-khong-nguoi-lai-a530670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan