+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga cảnh báo các quốc gia không tiếp nhận máy bay Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cảnh báo các nước không tiếp nhận máy bay Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 3 2022 11
    Nga cảnh báo các nước không chứa chấp tiêm kích Ukraine.  Ảnh: AP

    AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói trong cuộc họp ngày 6/3: "Chúng tôi biết chắc chắn rằng các máy bay chiến đấu của Ukraine đã bay đến Romania và các nước láng giềng khác. Việc các quốc gia này sử dụng mạng lưới sân bay để tiếp nhận máy bay quân sự của Ukraine có thể được coi là hành động tham gia vào một cuộc xung đột vũ trang”.

    Đáp trả tuyên bố này, Thủ tướng Romania Nicolae Ciuca khẳng định sự cố trên đã được quân đội nước này báo cáo hôm 24/2 - ngày đầu tiên Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine. Theo đó, một chiến cơ Ukraine bị chặn ở không phận Romania và buộc phải hạ cánh.  Viên phi công nói với chính quyền Romania rằng vụ việc là do "lỗi kỹ thuật".

    Ông Ciuca khẳng định chiếc phi cơ được phép rời đi sau đó vài ngày và sự cố trên được công khai "hoàn toàn minh bạch" để tránh hiểu lầm từ phía Nga.

    Australia chuẩn bị xây dựng căn cứ tàu ngầm hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 3 2022 2
    Mỹ tuyên bố đang thảo luận tích cực với phía Ba Lan về việc chuyển giao chiến đấu cơ cho Ukraine. Ảnh minh họa

    Theo trang tin Bloomberg, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã công bố dự án xây dựng căn cứ tàu ngầm hạt nhân mới trong bài phát biểu tại Viện Nghiên cứu chính sách quốc tế Lowy có trụ sở ở thành phố Sydney vào hôm nay (7/3).

    “Việc gia tăng quân sự hóa và các cuộc tấn công vào những nền dân chủ tự do ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đã khiến Australia phải đối mặt với môi trường an ninh khó khăn và nguy hiểm nhất trong 80 năm qua”, ông Morrison nói.

    Dự kiến, chính quyền Australia sẽ lựa chọn một trong ba khu vực là Newcastle, Kembla thuộc bang New South Wales và Brisbane thuộc Queensland, để làm địa điểm xây dựng căn cứ cho các tàu ngầm hạt nhân.

    Mỹ tìm cách viện trợ chiến đấu cơ cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 7 3 2022 3
    Một tàu ngầm thuộc biên chế Hải quân Australia. Ảnh: Australian Defence Force

    Ngoại trưởng Mỹ Tony Blinken nói Washington đã “bật đèn xanh” để các nước thành viên NATO cung cấp chiến đấu cơ cho Ukraine. Thông tin được đưa ra ngay sau Tổng thống Volodymyr Zelensky hối thúc các nhà lập pháp Mỹ can thiệp vào cuộc xung đột đang diễn ra với Nga.

    Cũng theo ông Blinken, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ các nước NATO chuyển giao chiến đấu cơ cho Ukraine theo hình thức “một đổi một”.

    Cụ thể mỗi máy bay được mỗi thành viên NATO chuyển cho Ukraine sẽ được Mỹ hỗ trợ lại bằng một máy bay khác. 

    RT dẫn lời ông Blinken cho biết thêm, Mỹ đang làm việc với phía Ba Lan về kế hoạch chuyển giao các máy bay chiến đấu do Liên Xô chế tạo cho Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-canh-bao-cac-quoc-gia-khong-tiep-nhan-may-bay-ukraine-a530349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan