+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 11/8: Giao chiến ác liệt tại Syria, 55 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Syria và lực lượng nổi dậy giao tranh diễn ác liệt

    Hiện trường một vụ tấn công nhằm vào cơ sở y tế tại thị trấn Hbeit, tỉnh Idlib, Syria, ngày 30/4/2019. Ảnh: Getty

    Ngày 10/8, truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các cuộc đụng độ giữa lực lượng trung thành với chính quyền Damascus và lực lượng nổi dậy ở khu vực Tây Bắc Syria đã khiến 55 người thuộc cả hai bên thiệt mạng.

    Trong khi đó, các lực lượng của chính quyền Syria vẫn tiếp tục những nỗ lực nhằm giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ do phe chống đối chiếm giữ.

    Theo SOHR, các cuộc giao tranh diễn ra quyết liệt ở nhiều khu vực ở phía Tây Bắc Syria đã khiến 23 người bên phía các lực lượng ủng hộ chính quyền Damascus thiệt mạng, trong khi phe nổi dậy cũng hứng chịu tổn thất nặng nề hơn khi mất tới 32 tay súng.

    Ngoài ra, SOHR cho biết thêm chính quyền Syria cũng đã triển khai hàng chục cuộc oanh kích nhằm vào các tỉnh Hama và Idlib.

    Iran tung cảnh bảo rắn, "dằn mặt" Israel 

    Israel sẽ cung cấp tình báo và các hỗ trợ khác cho liên minh hải quân Mỹ. Ảnh: AP

    Truyền thông Israel mới đây đưa tin, phát biểu trong một phiên họp kín của Uỷ ban Đối ngoại và Phòng thủ Quốc hội, Ngoại trưởng Israel Yisrael Katz cho hay, Tel Aviv sẽ cung cấp tình báo và các hỗ trợ khác cho một liên minh hải quân Mỹ, nhằm bảo đảm an toàn hàng hải tại Eo biển Hormuz.

    Đáp lại, Cố vấn cấp cao của Quốc hội Iran Hossein Amur Abdollahian viết trên Twitter:

    "Nếu Israel tiến vào Eo biển Hormuz, họ sẽ bị nhấn chìm trong sự phẫn nộ của khu vực và khói sẽ bay cao tại Tel Aviv".

    Ông Abdollahian tiếp tục kêu gọi Mỹ và đồng minh từ bỏ ý định thực hiện sứ mệnh quân sự tại Vịnh Ba Tư và cho rằng, nó sẽ không mang lại hòa bình và an ninh cho khu vực như những gì Washington nói.

    "Iran có một vai trò không thể thiếu trong an ninh Eo biể

    Đức: Mỹ rút quân nhớ mang theo vũ khí hạt nhân

    Người Đức biểu tình chống lại căn cứ không quân Mỹ ở Ramstein. Ảnh: Reuters

    Hôm 09/8, kênh truyền hình ARD đưa tin dẫn nguồn từ Đại sứ Hoa Kỳ tại Đức Richard Grenell nói rằng, Washington có thể điều chuyển một phần đội quân Mỹ từ Đức sang Ba Lan, do Cộng hòa Liên bang Đức cho đến nay vẫn chưa tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% GDP.

    Năm 2014, các nước NATO cam kết tăng chi tiêu quốc phòng lên 2% GDP. Phần lớn trong ngân sách của khối liên minh là kinh phí của Hoa Kỳ và ông Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích các đồng minh vì lẽ đó, đặc biệt là sự đóng góp “không thỏa đáng” của Đức.

    Theo lời Tổng thống Mỹ, chi tiêu của Đức mới chỉ chiếm hơn 1% GDP và nước này cần phải chi ra nhiều tiền hơn.

    Đáp trả lại yêu cầu của đồng minh, Thủ tướng Angela Merkel tuyên bố, Berlin dự định tăng chi tiêu quốc phòng dần dần trong vòng một thập kỷ. Chẳng hạn, trong năm nay, Đức dự kiến tăng chi phí quốc phòng lên 1,34% GDP và đến năm 2025 sẽ lên tới 1,5 %.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-118-giao-chien-ac-liet-tai-syria-55-nguoi-thiet-mang-a288183.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan