+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/12: Quân đội Israel nối lại chiến dịch quân sự ở Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Israel nối lại chiến dịch quân sự ở Dải Gaza

    Báo điện tử Vietnamplus đưa tin, ngày 1/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo nối lại chiến dịch quân sự trên Dải Gaza, với các cuộc không kích và bắn đạn pháo ở thành phố Gaza trong bối cảnh không có thỏa thuận gia hạn lệnh ngừng bắn tại dải đất này.

    Trong thông báo, IDF cáo buộc phong trào Hồi giáo Hamas vi phạm lệnh ngừng bắn và bắn rocket về phía lãnh thổ Israel. IDF trước đó vài giờ cho biết họ đã đánh chặn 1 rocket bắn từ phía Dải Gaza.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 1 12 2023 quan doi israel noi lai chien dich quan su o dai gaza
    Quân đội Israel nối lại chiến dịch quân sự ở Dải Gaza. Ảnh: wJS

    Hãng tin AFP dẫn nguồn tin tại Dải Gaza cho biết các máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện loạt vụ không kích và bắn đạn pháo vào một số địa điểm ở thành phố Gaza. Tiếng máy bay không người lái cũng xuất hiện trên bầu trời miền Nam dải đất này, lần đầu tiên kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực 7 ngày trước.

    Như vậy, thông báo nối lại chiến dịch quân sự của Israel xóa tan mọi hy vọng lệnh ngừng bắn giữa nước này và phong trào Hamas, kiểm soát Dải Gaza, sẽ tiếp tục được gia hạn sau 7 ngày thực thi.

    Lệnh ngừng bắn trước đó đã mở đường giải thoát hàng chục con tin bị Hamas bắt cóc từ Israel và trả tự do cho nhiều tù nhân người Palestine bị Israel giam giữ cũng như tạo điều kiện tăng cường hàng hóa cứu trợ cho Dải Gaza.

    Trước đó hãng Aljazeera ngày 30/11 đưa tin, trong cuộc điện đàm gần đây với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã khẳng định một chiến dịch ở phía Nam Gaza là “cần thiết” để quân đội nước này đạt được mục tiêu xóa sổ Hamas.

    Ông Kim Jong-un yêu cầu quân đội sẵn sàng tác chiến

    Báo Dân trí dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, khi đến thăm trụ sở lực lượng không quân vào ngày 30/11 nhân kỷ niệm ngày phi công của Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã đưa ra các chỉ dẫn chiến lược hoạt động nhằm cải thiện khả năng sẵn sàng chiến đấu và năng lực tác chiến của quân đội.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 1 12 2023 quan doi israel noi lai chien dich quan su o dai gaza1

    Ông Kim Jong-un thăm trụ sở không quân Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    "Lãnh đạo Kim Jong-un đánh giá cao khả năng sẵn sàng tác chiến chặt chẽ của các phi công để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trên không mà không gặp trục trặc, bất kể điều kiện bất lợi", KCNA đưa tin.

    Triều Tiên tuần trước đã phóng thành công vệ tinh do thám đầu tiên mà nước này tuyên bố được thiết kế để theo dõi các hoạt động quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

    Mỹ và các đồng minh đã lên án mạnh mẽ, cáo buộc vụ phóng vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phóng thêm vệ tinh và gọi đây là hành động thực thi quyền tự vệ.

    Hàn Quốc đã đình chỉ một phần thỏa thuận quân sự liên Triều để đáp trả vụ phóng vệ tinh, đồng thời tăng cường giám sát dọc khu vực biên giới kiên cố với Triều Tiên. Bình Nhưỡng đáp trả bằng cách tuyên bố sẽ triển khai lực lượng vũ trang mạnh hơn cũng như đặt vũ khí mới dọc khu vực biên giới.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-12-2023-quan-doi-israel-noi-lai-chien-dich-quan-su-o-dai-gaza-a601814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan