+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/1/2022: Mỹ không kích tiêu diệt chỉ huy nhóm phiến quân Al-Qaeda

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ không kích tiêu diệt chỉ huy Al-Qaeda nhánh Ả Rập

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 01 2022 1
    Máy bay không người lái của Mỹ. Ảnh: AP

    Sáng 21/1, nhánh Al-Qaeda ở Bán đảo Ả Rập (AQAP) thông báo chỉ huy lực lượng này là Salih bin Salim bin Ubayd ’Abolan, còn được gọi là Abu Omar al-Hadhrami, đã tử vong trong một cuộc không kích của Mỹ ở Yemen.

    AQAP không công bố thông tin chi tiết về thời điểm al-Hadhrami tử vong. al-Hadhrami từng là cộng sự thân thiết của trùm khủng bố Osama bin Laden.

    Trong cuộc không kích gần đây nhất của Mỹ ở Yemen vào ngày 14/11/2021, 3 thành viên của AQAP cũng được cho là đã bị tiêu diệt. “Tên lửa phóng từ máy bay không người lái của Mỹ đã bắn trúng một phương tiện lưu thông trên tuyến đường nối 2 tỉnh al-Bayda và Shabwa ở miền Nam Yemen”, một quan chức quân đội Yemen nói với Tân Hoa Xã vào thời điểm đó.

    NATO chuẩn bị tập trận quy mô lớn ở Bắc Cực

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 01 2022 2
    Binh sỹ Na Uy trong cuộc tập trận Trident Juncture 2018. Ảnh: Getty

    NATO và các đối tác chuẩn bị tổ chức cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở vùng Bắc Cực châu Âu với sự tham gia của nhóm tác chiến tàu sân bay số 8 của Hải quân Mỹ.

    Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và NATO ngày càng gia tăng liên quan tới việc mở rộng của liên minh quân sự tại châu Âu mà Moscow coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

    “Cuộc tập trận lớn nhất của NATO bên trong Vòng Bắc Cực, Cold Response, dự kiến được tổ chức từ tháng 3 tới. 35.000 binh sỹ của 28 nước sẽ tham gia tập trận. Tàu sân bay Mỹ USS Harry S Truman cũng sẽ tham gia cuộc tập trận này”, phái bộ Mỹ tại NATO cho biết.

    Cold Response là chuỗi các cuộc diễn tập của NATO do Na Uy dẫn đầu, được tổ chức 2 năm một lần kể từ năm 2006. 

    Nga chuẩn bị tập trận hải quân lớn với sự tham gia của 140 tàu chiến

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 01 2022 3
    Các tàu chiến của Hải quân Nga. Ảnh: Getty

    Ngày 20/1, Nga thông báo kế hoạch tiến hành một loạt cuộc tập trận hải quân với sự tham gia của tất cả các hạm đội trong tháng 1 và tháng 2/2021.

    Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, các cuộc tập trận sẽ diễn ra ở các vùng biển tiếp giáp trực tiếp với Nga cũng như ở Địa Trung Hải, biển Bắc, biển Okhotsk, vùng biển Đông Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương.

    Hoạt động diễn tập này sẽ có sự góp mặt của 140 tàu chiến và tàu hỗ trợ, 60 máy bay, 1.000 đơn vị khí tài quân sự và khoảng 10.000 binh lính.

    Đáng chú ý, Bộ Quốc phòng Nga đăng tải trên Facebook một video ghi hình tàu ngầm diesel-điện mới nhất của Hạm đội Thái Bình Dương bắn thử một tên lửa hành trình Kalibr từ biển Nhật Bản nhằm vào một mục tiêu ở ven biển tại Khabarovsk thuộc vùng Viễn Đông của Nga, với cự ly hơn 1.000km.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-1-2022-my-khong-kich-tieu-diet-chi-huy-nhom-phien-quan-al-qaeda-a526402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan