+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/8: Thụy Điển khẳng định không có kế hoạch gửi máy bay Gripen tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thụy Điển khẳng định không có kế hoạch gửi máy bay Gripen tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 thang 8 dspl 1
    Máy bay Gripen của Thụy Điển. Ảnh: AP

    Ngày 21/8, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TV4, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson cho biết: "Thụy Điển là một quốc gia rộng lớn và chúng tôi cần máy bay chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ của mình. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để hỗ trợ cho Ukraine, nhưng hiện tại không có cam kết mới nào về việc cung cấp máy bay cho họ”.

    Ông Ulf Kristersson lưu ý rằng, Thụy Điển hiện là một phần của liên minh F-16 và sẽ làm việc với 14 quốc gia khác để đảm bảo Ukraine tăng cường khả năng trên không.

    Trước đó, hôm 19/8, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã tới Thụy Điển trong khuôn khổ chuyến công du ngoại giao một số quốc gia châu Âu để thảo luận về viện trợ quân sự, đặc biệt là máy bay chiến đấu cho Ukraine. Ông Zelensky nói rằng các phi công Ukraine đã bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm trên máy bay phản lực Gripen.

    Hy Lạp giúp huấn luyện phi công Ukraine, tái thiết thành phố Odessa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 thang 8 dspl 222
    Máy bay chiến đấu F-16. Ảnh: Getty

    Hy Lạp sẽ giúp đào tạo phi công Ukraine lái máy bay chiến đấu F-16 và hỗ trợ tái thiết thành phố cảng Odessa.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảm ơn quyết định trên của Athens, khi phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hy Lạp, ngày 21/8. 

    Trong khi đó, về phần mình, Thủ tướng Mitsotakis cho biết Hy Lạp sẽ tham gia nỗ lực tái thiết Ukraine, trong đó tập trung vào thành phố Odessa.

    Hy Lạp là quốc gia đã cung cấp viện trợ nhân đạo và vũ khí cho Ukraine kể từ khi xảy ra cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

    Triều Tiên cảnh báo bùng nổ 'chiến tranh nhiệt hạch'

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 thang 8 dspl 3
    Triều Tiên phóng tên lửa Chollima-1 hồi tháng 5. Ảnh: Yonhap

    Ngày 21/8, Triều Tiên đã chỉ trích cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo hoạt động này có thể gây ra cuộc “chiến tranh nhiệt hạch” chưa từng có trên bán đảo Triều Tiên.

    Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng đã cáo buộc Seoul, Washington và Tokyo tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên tại Trại David hồi tuần trước để thông qua một loạt tài liệu nhằm xây dựng, lên kế hoạch chi tiết cho các hành động khiêu khích chiến tranh hạt nhân.

    “Một cuộc chiến tranh nhiệt hạch quy mô lớn chưa từng có đang tiến gần bán đảo Triều Tiên”, KCNA cảnh báo, đồng thời cho biết các cuộc tập trận quân sự của các nước trên mang tính chất “gây hấn”, có thể liên quan đến vũ khí hạt nhân chiến lược của Mỹ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-8-2023-thuy-dien-khang-dinh-khong-co-ke-hoach-gui-may-bay-gripen-toi-ukraine-a587813.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan