+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/12/2021: Nhật Bản phê duyệt ngân sách quốc phòng 'khủng'

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhật Bản phê duyệt ngân sách quốc phòng 'khủng'

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 12 2021 1
    Nhật Bản tìm cách tăng cường khả năng phòng thủ và đáp trả trước các mối đe doạ tiềm tàng. Ảnh: JMSDF

    Bloomberg đưa tin, nội các Nhật Bản đã phê duyệt ngân sách quốc phòng kỷ lục 5,4 ngàn tỷ yen (47,2 tỷ USD). Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản tìm cách tăng cường khả năng phòng thủ và đáp trả trước các mối đe doạ tiềm tàng từ Trung Quốc.

    Việc thông qua ngân sách quốc phòng kỷ lục đánh dấu lần thứ 10 Tokyo tăng ngân sách quốc phòng thường niên, đồng thời vượt quá mức trần 1% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) mà quốc gia này duy trì suốt nhiều thập kỷ.

    Tuần này, Nhật Bản cũng thông qua ngân sách bổ sung, qua đó đạt mức chi tiêu kỷ lục dành cho danh mục phòng thủ quân sự.

    Nga rải mưa bom ở miền Trung, Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 12 2021 2

    Tại Syria, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga triển khai nhiều cuộc không kích.

    Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ngày 21/12 và 22/12, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện ít nhất 25 cuộc không kích nhằm vào các phần tử khủng bố IS ở miền Trung, Syria. Các cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của khủng bố ở sa mạc Raqqa và Deir Ezzor.

    Các cuộc không kích của Nga được thực hiện để hỗ trợ Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh triển khai một chiến dịch tổng hợp quy mô lớn ở miền Trung, Syria. Chiến dịch quân sự này được cho là triển khai ở các sa mạc Homs, Hama, Raqqa, Deir Ezzo và mở rộng đến tận vùng nông thôn phía Nam của Aleppo.

    Đây được coi là hành động đáp trả các cuộc tấn công của các phần tử IS ở sa mạc Raqqa và Deir Ezzor nhằm vào quân chính phủ cũng như các lực lượng ủng hộ. 

    Nga hoàn thành 2 căn cứ quân sự tại Bắc Cực

    tin tuc quan su moi nong ngay 24 12 2021 3
    Căn cứ quân sự ở vùng cực Bắc của Nga còn có cả hệ thống tên lửa, radar và đường băng mở rộng. Ảnh: AP

    Phát biểu tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Sergey Shoigu nói: “Việc xây dựng hai căn cứ quân sự đã được hoàn thành và các đơn vị phòng thủ tên lửa, bảo vệ bờ biển đã được triển khai trên các đảo".

    Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, việc xây dựng lại 5 sân bay cho tất cả các loại máy bay ở Bắc Cực cũng sắp hoàn thành.

    "Các biện pháp này cho phép chúng tôi bảo vệ biên giới phía bắc Liên bang Nga khỏi các hoạt động quân sự của nước ngoài”, Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-12-2021-nhat-ban-phe-duyet-ngan-sach-quoc-phong-khung-a523511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan