+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/12/2021: Xuất khẩu vũ khí của Đức đạt mức cao kỷ lục

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xuất khẩu vũ khí của Đức đạt mức cao kỷ lục

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 12 2021 1 dspl
    Vũ khí của Đức. Ảnh: Reuters

    Truyền thông Đức đưa tin xuất khẩu vũ khí của Đức đã đạt mức cao kỷ lục nhờ những ngày cầm quyền cuối cùng của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    Chính phủ nước này cho biết, ngay trước khi rời nhiệm sở, Nội các của Thủ tướng Merkel đã kịp thời thông qua các thương vụ mua bán tàu chiến và tên lửa trị giá khoảng 5 tỷ euro (5,6 tỷ USD).

    Các thỏa thuận đã được ký trong 9 ngày cầm quyền cuối cùng của Thủ tướng Merkel. Các thỏa thuận vào phút chót này đã đưa doanh số xuất khẩu vũ khí của Đức trong năm nay lên mức cao kỷ lục, với tổng giá trị 9,04 tỷ euro, vượt quá mức kỷ lục trước đó là 8,012 tỷ euro vào năm 2019.

    Hơn 10.000 lính Nga rút khỏi khu vực biên giới gần Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 12 2021 1 dspl 2
    Binh sĩ Nga. Ảnh: Sputnik News

    Hãng tin Nga Interfax dẫn thông báo từ quân đội nước này cho biết hơn 10.000 lính Nga đã trở về căn cứ sau khi tập trận tại một số khu vực gần biên giới Ukraine bao gồm Crimea, các khu vực miền nam nước Nga gồm Rostov và Kuban.

    “Một cuộc phối hợp tác chiến của các sư đoàn, các nhóm tác chiến, tiểu đội tại các đơn vị cơ động… đã hoàn thành. Hơn 10.000 nhân viên quân sự sẽ hành quân trở về căn cứ thường trực”, trích thông báo của quân đội Nga.

    Suốt thời gian qua, việc Nga huy động hàng nghìn binh sĩ tới các khu vực biên giới phía bắc, đông và nam Ukraine đã khiến Kiev và phương Tây quan ngại Moscow đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổng lực nhằm vào quốc gia láng giềng.

    Thậm chí, tình báo Mỹ ước tính Nga có thể điều động lên tới 175.000 quân tới sát biên giới Ukraine. 

    ‘Quan tài bay’ MiG-21 lại rơi ở Ấn Độ

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 12 2021 1 dspl 3

    MiG-21. Ảnh: Getty

    Theo thông báo của Không quân Ấn Độ trên trang Twitter: "Ngày 24/12, sự cố đã xảy ra với một chiếc MiG-21 của Không quân Ấn Độ trong một chuyến bay huấn luyện ở khu vực phía Tây…"

    Theo India TV, thảm họa diễn ra ở bang Rajasthan, gần biên giới Ấn Độ - Pakistan đã khiến 1 phi công thiệt mạng.

    Đây là vụ tai nạn thứ 5 liên quan đến máy bay MiG-21 tại Ấn Độ trong năm nay. Vụ gần nhất trước đó xảy ra trong tháng 8 nhưng phi công thoát nạn. Hai vụ khác xảy ra trong tháng 3 và tháng 5 làm các phi công thiệt mạng. Vụ đầu tiên trong năm nay xảy ra hồi tháng 1 và được cho là do lỗi kỹ thuật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-12-2021-xuat-khau-vu-khi-cua-duc-dat-muc-cao-ky-luc-a523697.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan