+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/1/2022: Đan Mạch rút quân khỏi Mali

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đan Mạch rút quân khỏi Mali

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 1 dspl 1
    Binh sĩ Đan Mạch. Ảnh minh họa

    Ngày 27/1, Ngoại trưởng Đan Mạch Jeppe Kofod tuyên bố nước này sẽ bắt đầu rút binh sĩ khỏi Mali, sau khi chính quyền quân sự tại quốc gia châu Phi này đưa ra yêu cầu lập tức rút quân.

    Tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Kofod nêu rõ: "Chính phủ chuyển tiếp Mali đã tuyên bố công khai tái khẳng định rằng Đan Mạch không được hoan nghênh ở Mali. Đan Mạch không chấp nhận điều này và quyết định rút quân về nước".

    Quân đội Đan Mạch đồng thời thông báo sẽ rút lực lượng khỏi Mali trong thời gian sớm nhất, song có thể mất vài tuần để hoàn thành. 

    Nga yêu cầu lực lượng nước ngoài rút quân khỏi Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 1 dspl 2 copy
    Một đoàn xe bọc thép của Mỹ tuần tra thị trấn Qahtaniyah ở phía đông bắc Syria. Ảnh: RT

    Theo Sputniknews, Phó Đại diện Thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy cho biết Nga yêu cầu các binh sỹ nước ngoài được triển khai bất hợp pháp rút quân khỏi Syria.

    Trong một phát biểu, ông Polyanskiy nói: “Chúng tôi yêu cầu tất cả lực lượng nước ngoài được triển khai một cách bất hợp pháp ngay lập tức rút quân khỏi Syria. Mỹ đã thất bại trong việc chống khủng bố ngay cả ở địa phương, chứ chưa nói đến toàn cầu. Việc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công một nhà tù ở thành phố Al-Hasakah đã thể hiện rõ ràng điều đó".

    Hãng tin Amaq của tổ chức IS ngày 21/1 cho biết các chiến binh IS đang tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào một nhà tù ở thành phố al-Hasaka của Syria để giải cứu đồng bọn thuộc nhóm này.

    Triều Tiên xác nhận thử tên lửa hành trình tầm xa, tên lửa đất đối đất

    tin tuc quan su moi nong ngay 28 1 dspl 3 copy
    Hình ảnh trên truyền hình tại nhà ga Seoul, Hàn Quốc đưa tin về một vụ phóng vật thể bay. Ảnh: TTXVN

    Ngày 28/1, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin nước này đã tiến hành bắn thử một hệ thống tên lửa hành trình tầm xa và một vụ thử tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất trong tuần này.

    KCNA cũng nêu rõ các vụ thử trên do Học viện Khoa học quốc phòng của Triều Tiên tiến hành. Các vụ thử nhằm “hiện đại hóa hệ thống tên lửa hành trình tầm xa cũng như để xác nhận hỏa lực của đầu đạn thông thường sử dụng cho tên lửa dẫn đường chiến thuật đất đối đất, được tiến hành lần lượt vào ngày 25 và 27/1".

    Trong vụ thử nhằm hiện đại hóa tên lửa hành trình tầm xa, 2 tên lửa đã bay qua vùng biển miền Đông Triều Tiên và nhằm trúng mục tiêu là hòn đảo cách đó 1.800km.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-1-2022-dan-mach-rut-quan-khoi-mali-a527143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan