+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/5/2021: Phát hiện thi thể người đàn ông phân hủy dưới nền nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/5/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bình Dương: Phát hiện thi thể người đàn ông phân hủy dưới nền nhà

    phat hien thi the nguoi dan ong phan huy duoi nen nha dspl
    Thi thể nạn nhân được di chuyển tới nhà xác để phục vụ điều tra. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Chiều tối ngày 18/5, Công an TP.Dĩ An và các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Bình Dương vừa hoàn tất khám nghiệm hiện trường, đang điều tra làm rõ nguyên nhân một người đàn ông chết bất thường trong phòng trọ trên địa bàn.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Vũ Quang Thành (SN 1970, quê tỉnh Bắc Ninh, HKTT: quận Bình Thạnh, TP.HCM)

    Vụ việc được phát hiện vào sáng sớm ngày 18/5, tại một phòng trọ trên đường An Phú 09, phường Tân Bình, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

    Cụ thể, vào thời điểm trên, người hàng xóm của ông Thành không thấy ông ra ngoài uống trà như mọi hôm nên tới gõ cửa. Lúc này, thấy cửa phòng nhà ông Thành khép hờ, người này đẩy cửa vào thì bàng hoàng phát hiện ông Thành nằm chết dưới nền nhà. Thời điểm phát hiện, thi thể nạn nhân đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi.

    Nhận thông tin, Công an nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

    Người dân sống ở khu vực cho hay, trước đây ông Thành làm bảo vệ cho một số công ty nhưng đã xin nghỉ việc. Chiều ngày 16/5, ông Thành còn ra ngoài ngồi nói chuyện với với mọi người.

    Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, ông Thành chết được khoảng 2 ngày.

    Sau khi hoàn tất khám nghiệm hiện trường, thi thể ông Thành được chuyển về nhà xác để phục vụ khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết.

    Cao Bằng: Hai cháu bé tử vong sau khi ăn mì xào trứng

    Ngày 18/5, lãnh đạo huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng cho biết, hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm làm 2 cháu bé tử vong và 20 người phải nhập viện ở xã Hưng Đạo.

    Theo vị lãnh đạo huyện Bảo Lạc, ngày 13/5, nhà anh Lầu A P. (xã Hưng Đạo, huyện Bảo Lạc) tổ chức đám cưới cho con và mời khách ăn cỗ với khoảng 17 mâm.

    Thức ăn trong đám cưới do người dân trong xóm tự nấu, gồm các món như đậu phụ (đậu hủ), thịt lợn xào, mì tôm xào trứng, giá đỗ... Sau bữa ăn, đến ngày 14/5, có 20 người bị các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn và nôn, tiêu chảy. Đến chiều 15/5, những người bị ngộ độc đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc.

    Đáng chú ý là sau khi dự đám cưới, ông Lầu Thà P. mang thức ăn tại đám cưới (mì tôm xào trứng) về cho 2 cháu là L.T.P. (5 tuổi) và L.A.Q. (3 tuổi, cả 2 đều trú tại xóm Nà Chào, xã Hưng Đạo). Sau khi ăn xong, 2 cháu bé xuất hiện các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm, 2 cháu bé không được cấp cứu kịp thời nên đã tử vong vào sáng 15/5.

    Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Bảo Lạc điều trị cho các trường hợp ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. Đồng thời, UBND huyện cũng đã tiến hành thăm hỏi, động viên gia đình 2 cháu bé bị tử vong.

    Hiện nguyên nhân sự việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Việt Nam mua 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer

    viet nam mua 31 trieu lieu vaccine ngua covid 19 cua hang pfizer dspl
    Việt Nam đạt được thỏa thuận mua 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer. Ảnh minh họa

    Theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngay trong sáng 18/5, các bộ, ngành liên quan đã cho ý kiến, thống nhất đề xuất mua 31 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer (Mỹ).

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, hãng dược phẩm Pfizer sẽ cung cấp 31 triệu liều vaccine cho Việt Nam trong quý III và IV năm 2021, đảm bảo đúng lộ trình hai bên đã thống nhất.

    Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, để đạt được thỏa thuận này, bộ Y tế Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy quá trình đàm phán với hãng dược phẩm của Mỹ trong suốt thời gian qua. Đại diện hãng Pfizer tại Việt Nam ghi nhận những nỗ lực và mong muốn của bộ Y tế để có vaccine cho người dân.

    Hiện phương án mua 31 triệu liều vaccine Pfizer. Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc mua vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer, Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận việc mua vaccine là cần thiết, cấp bách theo đúng kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nghị quyết của Chính phủ.

    Bên cạnh đó, để đạt được mục tiêu có được 150 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong năm 2021, bộ Y tế tiếp tục đàm phán với nhiều đơn vị để mua vaccine như Astra Zeneca, Moderna, Gamelaya (Nga)...

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-moi-nong-nhat-hom-nay-19-5-2021-phat-hien-thi-the-nguoi-dan-ong-phan-huy-duoi-nen-nha-a501038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan