+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden gây tranh cãi sau câu đùa "kém duyên" khi được hỏi về tình hình dải Gaza

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong buổi lái thử xe tải điện của Ford, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gây tranh cãi gay gắt sau câu đùa "kém duyên" với một phóng viên khi được hỏi về tình hình dải Gaza.

    Ngày 18/5 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định tham gia một buổi lái thử đối với mẫu xe tải điện mới F-150 Lightning của hãng Ford ở Dearborn, Michigan. Được biết, sự kiện này vốn không nằm trong lịch trình có sẵn của ông chủ Nhà Trắng mà được quyết định ngay trong phút ngẫu hứng của ông.

    Theo đó, sau khi Tổng thống Biden lên xe và chuẩn bị lái thử, ông đã có cuộc trao đổi nhỏ với các phóng viên có mặt tại khu vực này. Trong đó, một người đã hỏi liệu ông có thể trả lời nhanh về tình hình xung đột ở dải Gaza, vốn đã diễn ra trong hơn 1 tuần qua không.

    tong thong joe biden lai thu xe dien
    Ông Joe Biden trong buổi lái thử xe điện. Ảnh: Getty 

    Đáp lại câu hỏi này, ông chủ Nhà Trắng đã mỉm cười với một câu đùa: "Không, tôi không thể. Trừ khi bạn chạy ra trước mũi xe khi tôi đạp chân ga. Tôi chỉ đùa vậy thôi"

    Sau đó, ông tiếp tục: "Được rồi, chúng ta đi thôi".

    Câu nói đùa "kém duyên" trên của tổng thống Mỹ đã gây tranh cãi gay gắt trong dư luận bởi xung đột ở dải Gaza vốn là một vấn đề nghiêm trọng khiến cả thế giới lo ngại.

    Được biết, trong những ngày gần đây, ông Biden cũng đang phải đối mặt với những áp lực đến từ phía đảng Dân chủ và đồng minh quốc tế về phản ứng của Mỹ đối với tình hình này. Trong đó, nhiều người hy vọng ông chủ Nhà Trắng có vai trò tích hơn trong việc giải quyết xung đột trên. 

    Sau một tuần đụng độ, ngày 17/5, Tổng thống Joe Biden đã trực tiếp bày tỏ mong muốn hạ nhiệt căng thẳng ở dải Gaza với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Tuy nhiên, giới phê bình cho rằng ông Biden nên làm nhiều hơn nữa thì mới có thể thuyết phục Israel ngồi vào bàn đàm phán và đạt được thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng Hamas.

    Minh Hạnh (Theo USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-gay-tranh-cai-sau-cau-dua-kem-duyen-khi-duoc-hoi-ve-tinh-hinh-dai-gaza-a501101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan