+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Brazil thay thế tư lệnh quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã sa thải chỉ huy quân đội - Tướng Julio Cesar de Arruda.

    Theo tờ báo Brazil Folha de S. Paulo và mạng truyền hình Globonews đưa tin, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã sa thải chỉ huy quân đội - Tướng Julio Cesar de Arruda - vào ngàu 21/1 (giờ địa phương). Người thay thế ông Arruda sẽ là Tướng Tomas Miguel Ribeiro Paiva, chỉ huy quân đội vùng Đông Nam. 

    Quân đội Brazil và Bộ Quốc phòng hiện chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

    Trong tuần qua, ông Lula nhận định các dịch vụ tình báo đã thất bại vào ngày 8/1, khi những người ủng hộ cựu Tổng thống Jair Bolsonaro tổ chức một cuộc biểu tình bạo loạn và xông vào các tòa nhà chính phủ ở Brasilia. 

    tong thong brazil
    Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, ông Lula cho biết ông nghi ngờ có sự thông đồng của "những người trong lực lượng vũ trang" với cuộc bạo loạn nói trên. 

    Ông Arruda đã tham dự một cuộc họp với Tổng thống Lula vào ngày 20/1, cùng với các chỉ huy hải quân Marcos Sampaio Olsen và chỉ huy không quân Marcelo Kanitz Damasceno.

    Bộ trưởng Quốc phòng José Múcio Monteiro nói với các phóng viên rằng cuộc bạo loạn ngày 8/1 không phải là chủ đề thảo luận chính, nhưng lưu ý rằng bất kỳ quân nhân nào tham gia vào cuộc bạo động sẽ bị trừng phạt.

    Tổng thống Lula gần đây tuyên bố chính phủ của ông sẽ thanh trừng những người ủng hộ ông Bolsonaro khỏi lực lượng an ninh. Trước đó, nhiều người biểu tình bạo loạn ở Brasilia kêu gọi một cuộc đảo chính quân sự để khôi phục quyền lực cho cựu Tổng thống Bolsonaro.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-brazil-thay-the-tu-lenh-quan-doi-a564108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan