+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Nga Putin tuyên bố quốc tang

    (ĐS&PL) - Ông Putin khẳng định, các cơ quan điều tra và hành pháp sẽ làm mọi thứ có thể để điều tra ra chi tiết về vụ tấn công.

    Dân Trí đưa tin, ngày 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu tới người dân Nga về vụ tấn công khủng bố vào tối 22/3 nhằm vào nhà hát Crocus City ở Moscow.

    Ông Putin cho biết, ông chia buồn với những thân nhân của những nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố tàn bạo. Ông khẳng định, các cơ quan điều tra và hành pháp sẽ làm mọi thứ có thể để điều tra ra chi tiết về vụ tấn công.

    Ông nhận định, rõ ràng là Nga đã phải đối mặt với một âm mưu giết hại thường dân hàng loạt được lên kế hoạch từ trước. Ông cho rằng, các tay súng đã sát hại người dân một cách "máu lạnh".

    Ông cam kết, tất cả thủ phạm, những đối tượng tổ chức và tài trợ cho vụ tấn công khủng bố ở Crocus City sẽ bị trừng trị thích đáng. Nga sẽ xác minh và trừng phạt tất cả những kẻ có liên quan.

    Ông cho hay, Nga ý thức được mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố và sẽ hợp tác với tất cả các quốc gia đã "chia sẻ nỗi đau này với chúng tôi". Ông gọi vụ tấn công khủng bố là hành động đẫm máu và dã man khi hàng trăm dân thường vô tội trở thành nạn nhân.

    Tổng thống gửi lời cảm ơn đối với nhân viên cứu thương, lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đã làm mọi cách để cứu sống nạn nhân.

    vu tan cong khung bo lam 143 nguoi chet ong putin phat bieu danh thep
    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu. 

    Ông tuyên bố ngày 24/3 sẽ là ngày quốc tang. Ông cam kết sẽ cung cấp sự hỗ trợ cần thiết tới tất cả những người bị ảnh hưởng.

    Theo ông, cả 4 nghi phạm tham gia trực tiếp vào vụ việc đã bị bắt giữ khi cố gắng chạy trốn sang Ukraine. Trước đó, giới chức Nga nói rằng các nghi phạm bị bắt ở khu vực gần biên giới Nga - Ukraine. Mặt khác, Ukraine đã lên tiếng rằng họ không liên quan tới vụ khủng bố.

    Ông Putin khẳng định, các biện pháp chống khủng bố bổ sung đã được áp dụng ở Moscow và các khu vực khác. Ông nhấn mạnh, nhiệm vụ chung của người dân Nga là đồng lòng để không bên nào có thể gieo rắc hoảng loạn và bất hòa trong xã hội nước này. 

    Được biết, theo thông tin đăng tải trên trang Telegram của tổng biên tập tờ Nước Nga ngày nay, số người chết trong vụ tấn công tại phòng hòa nhạc ở trung tâm mua sắm và biểu diễn nghệ thuật Crocus City đã tăng lên 143 người. Nguồn tin cũng cho biết, Nga đã bắt giữ 11 người, trong đó có 4 tay súng bị nghi ngờ liên quan đến vụ xả súng.  

    Trước tính nghiêm trọng của vụ tấn công, một số địa phương của Nga đã thắt chặt các biện pháp an ninh. Theo thông báo của chính quyền thành phố St. Petersburg, tất cả các sự kiện giải trí và lễ hội, bao gồm các buổi biểu diễn tại nhà hát, các địa điểm và sự kiện văn hóa khác ở những nơi công cộng trong thành phố dịp cuối tuần đều bị hủy bỏ.

    Các biện pháp tăng cường an ninh cũng đã được triển khai tại những cơ sở hạ tầng xã hội và cộng đồng của thành phố cũng như các địa điểm tập trung đông người.

    Nhiều trường cao đẳng, đại học đã hủy các lớp học vào cuối tuần hoặc chuyển sang hình thức học trực tuyến. Các biện pháp tương tự đã được áp dụng ở một số vùng khác của nước Nga, theo thông tin từ VOV.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-nga-putin-tuyen-bo-quoc-tang-a615631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan