+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky: Khoảng 60-100 binh sĩ Ukraine thiệt mạng mỗi ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thương vong hàng ngày của các lực lượng vũ trang Ukraine lên tới khoảng 60-100 quân nhân thiệt mạng và khoảng 500 người bị thương.

    Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Newsmax, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết thương vong hàng ngày của các lực lượng vũ trang Ukraine lên tới khoảng 60-100 người thiệt mạng và khoảng 600 người bị thương. 

    Ông cho biết: "Tình hình khó khăn nhất là ở phía Đông Ukraine và phía Nam Donetsk và Lugansk. Tình hình rất khốc liệt, chúng tôi mất 60-100 binh sĩ mỗi ngày, họ đã thiệt mạng trong chiến dịch, và khoảng 500 người cũng đã bị thương trong chiến dịch."

    tong thong ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: EPA

    Ông Zelensky tuyên bố các lực lượng vũ trang Ukraine đang "bảo vệ các vành đai phòng thủ của đất nước" ở phía Đông Ukraine và "phản công" ở khu vực Kharkov.

    Trước đó, ngày 24/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt để đáp lại lời yêu cầu giúp đỡ từ những người đứng đầu khu vực ly khai Donetsk và Luhansk ở Donbass. Ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, mà chỉ nhằm mục đích phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa đất nước. Mỹ và các đồng minh đáp trả chiến dịch quân sự này bằng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc và tăng cường cung cấp vũ khí cho Kyiv.

    Minh Hạnh (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-khoang-60-100-binh-si-ukraine-thiet-mang-moi-ngay-a539556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan