+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky tuyên bố “đanh thép” về khả năng phòng thủ của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine tuyên bố nước này có đủ mìn và hệ thống công sự vững chắc để củng cố khả năng phòng thủ trước Nga trong mùa đông sắp tới.

    Theo thông tin mới nhất từ Pravda, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky với đây đã có một buổi thảo luận về việc củng cố các công sự trong khu vực và phòng không với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine.

    "Đầu tiên, chúng tôi đang tăng cường đáng kể số lượng công sự của mình. Đã có báo cáo chi tiết ở tất cả các cấp: Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng, Thủ tướng, chính quyền khu vực, chỉ huy các đơn vị quân sự tác chiến và chiến lược. Tất cả đều có sẵn”, ông Zelensky cho biết sau cuộc họp.

    Nhà lãnh đạo Ukraine tiết lộ mọi thứ đều được chia thành từng khoản đầy đủ và quân đội chắc chắn sẽ có đủ mìn và hệ thống công sự vững chắc. “Chúng ta cần tốc độ và hiệu quả cao hơn, tất cả những người chịu trách nhiệm về việc này đều có nhiệm vụ rõ ràng”, ông nói.

    tong thong zelensky tuyen bo danh thep ve kha nang phong thu cua ukraine
    Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine đủ phương tiện để tăng cường phòng thủ. Ảnh: Pravda

    Buổi thảo luận cũng phân tích các cuộc tấn công gần đây của Nga vào Ukraine và chiến thuật phòng không trong thời gian sắp tới. Tổng thống Zelensky nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường các nhóm hỏa lực cơ động đồng thời ghi nhận tính hiệu quả của các hệ thống tên lửa phòng không Patriot và NASAMS do phương Tây cung cấp ở Ukraine.

    Liên quan đến tình hình trên tiền tuyến, các quan chức Ukraine đặc biệt chú ý đến các mặt trận khốc liệt nhất hiện nay gồm Avdiivka, Maryinka và khu vực Bakhmut đồng thời thảo luận về các động thái sẽ diễn tiếp theo ra ở mặt trận phía Nam.

    “Trong 24 giờ qua, các cuộc giao tranh dữ dội nhất đã được ghi nhận. Tôi cảm ơn tất cả các chiến binh vì sức mạnh và sự kiên cường của họ. Tôi muốn đặc biệt nhấn mạnh việc giữ vững vị trí ở hướng Kupyansk”, ông Zelensky thông tin.

    Xung đột Nga - Ukraine kéo dài và trở thành một cuộc chiến tiêu hao đã khiến tâm lý mệt mỏi xuất hiện ở Mỹ và các quốc gia phương Tây viện trợ cho Kiev. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột đã được đưa ra, song chưa mang lại kết quả do quan điểm trái ngược giữa hai bên.

    Giới chức Ukraine tuyên bố hòa đàm chỉ diễn ra khi Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine, bao gồm cả Crimea. Ngoài ra, Kiev muốn mọi cuộc đàm phán hòa bình phải dựa trên cơ sở "công thức hòa bình" gồm 10 điểm do Tổng thống Volodymyr Zelensky đưa ra cuối năm ngoái.

    Trong khi đó, Nga từng nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đàm phán, nhưng với điều kiện Ukraine phải thừa nhận "thực tế mới về lãnh thổ” rằng các vùng Zaporizhia, Kherson, Lugansk, Donetsk và bán đảo Crimea đã sáp nhập vào nước này.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-tuyen-bo-danh-thep-ve-kha-nang-phong-thu-cua-ukraine-a601494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan