+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-18

    (ĐS&PL) - Theo Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), tên lửa đạt độ cao tối đa 6.518,2 km, bay xa 1.002,3 km và lao chính xác xuống mục tiêu ở vùng biển phía Đông Triều Tiên sau 4.415 giây.

    Ngày 19/12, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận, quân đội nước này đã phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu rắn Hwasong-18 hôm 18/12, trong cuộc diễn tập của lực lượng hạt nhân chiến lược do Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp thị sát.

    Tên lửa đạt độ cao tối đa 6.518,2 km, bay xa 1.002,3 km và lao chính xác xuống mục tiêu ở vùng biển phía Đông Triều Tiên sau 4.415 giây. Theo KCNA, cuộc tập trận phóng tên lửa Hwasong-18 không có tác động tiêu cực đến an ninh của các nước láng giềng.

    trieu tien xac nhan phong ten lua dan dao lien luc dia hwasong 18
    Tên lửa Hwasong-18 trong vụ phóng mới nhất đạt độ cao tối đa 6.518,2 km, bay xa 1.002,3 km. Ảnh: KCNA

    KCNA thông tin thêm, hoạt động phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa nhằm “đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng răn đe hạt nhân của Triều Tiên, đồng thời xác nhận tính cơ động, khả năng chiến đấu và độ tin cậy của lực lượng này".

    Sau khi thị sát vụ phóng, Chủ tịch Kim Jong-un khẳng định đó là minh chứng rõ ràng về "tình trạng thực tế cũng như độ tin cậy về năng lực tấn công đáng gờm và khả năng răn đe hạt nhân tuyệt đối mà lực lượng vũ trang Triều Tiên sở hữu".

    "Lưu ý rằng đây là dịp để thể hiện rõ ràng hành động nào Triều Tiên đã chuẩn bị và lựa chọn nào Triều Tiên sẽ thực hiện khi Washington đưa ra quyết định sai lầm, lãnh đạo (Kim Jong-un) đánh giá cao vụ phóng một lần nữa và thể hiện rõ ràng ý chí của Triều Tiên về phản ứng cứng rắn nhất và sức mạnh áp đảo", KCNA đưa tin.

    Trước đó, ngày 18/12, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn một tên lửa tầm xa về vùng biển phía Đông khi Mỹ và Hàn Quốc tìm kiếm sự hợp tác hạt nhân chặt chẽ hơn trước các mối đe dọa từ Bình Nhưỡng.

    XEM THÊM: Trung Quốc động đất mạnh 5,9 độ richter, ít nhất 86 người thiệt mạng

    trieu tien xac nhan phong ten lua dan dao lien luc dia hwasong 181
    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp thị sát vụ phóng. Ảnh: Reuters

    Được biết, đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa thứ 5 của Triều Tiên trong năm nay, và là lần phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu rắn Hwasong-18 thứ 3 sau các vụ phóng vào tháng 4 và tháng 7.

    Tên lửa dùng nhiên liệu rắn có tốc độ bắn nhanh hơn và khó bị phát hiện hơn trước khi phóng. Nhật Bản cho biết, tên lửa do Triều Tiên vừa phóng thử trong ngày 18/12 là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa với tầm bắn có khả năng bao phủ toàn bộ nước Mỹ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-phong-ten-lua-dan-dao-lien-luc-dia-hwasong-18-a604014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan