+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiết lộ lý do Nga bất ngờ giảm hoạt động sau chuỗi tiến công liên tục ở Avdiivka

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã giảm hoạt động ở Avdiivka cũng như các khu vực lân cận trong khi đang tập hợp lực lượng ở một khu vực xa hơn về phía Nam.

    Hãng tin Reuters đưa tin, sau khi thành công nắm quyền kiểm soát hoàn toàn Avdiivka – thành phố cửa ngõ của tỉnh Donetsk vào ngày 17/2, quân đội Nga đã liên tục tiến công và giành thêm nhiều ngôi làng ở khu vực lân cận.

    Ông Dmytro Lykhoviy – phát ngôn viên Nhóm tác chiến Tavria mới đây thừa nhận rằng lực lượng Nga đã kiểm soát một phần lãnh thổ của hai ngôi làng khác nhưng bước tiến của họ đã dừng lại.

    “Đồng thời, chúng tôi muốn nói rằng tại khu vực nóng nhất trong cuộc tấn công trực tiếp của Nga, chúng tôi đang dần ổn định tình hình và bước tiến của kẻ thù đã bị chặn lại”, ông Dmytro Lykhoviy nói.

    Lí giải cho việc này, tướng Ukraine chia sẻ với Radio Liberty do Mỹ tài trợ rằng, lực lượng Nga hiện đang tập trung vào một khu vực xa hơn về phía Nam, xung quanh làng Novomykhailivka. Tại đây, Moscow đang triển khai lực lượng quân tiếp viện được rút từ bên trong lãnh thổ Nga.

    ukraine tiet lo ly do nga bat ngo giam hoat dong sau chuoi tien cong lien tuc o avdiivka
    Quân đội Nga bất ngờ giảm hoạt động ở Avdiivka, tập trung lực lượng về phía Nam. Ảnh: Reuters

    Chỉ tính trong ngày 3/3, lực lượng Ukraine tại khu vực phía Nam này đã hứng chịu 30 cuộc tấn công trong khi tại Avdiivka quân đội Nga chỉ thực hiện 20 vụ tấn công. “Nhưng hàng thủ của chúng tôi đang cầm cự. Đối phương đang nỗ lực rất nhiều nhưng không đạt được bước tiến nào cả”, phát ngôn viên Lykhoviy cho hay.

    Bản báo cáo hành ngày của Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận các lực lượng nước này "nhờ hành động phối hợp đã tiếp tục chiếm giữ các vị trí thuận lợi hơn" gần Avdiivka, nhưng không đề cập đến tình hình chiến sự ở khu vực gần Novomykhailivka.

    Tuần trước, Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết, các quan chức Ukraine hiện đang lo ngại rằng Nga có thể lấy lại động lực trên chiến trường và xuyên thủng tuyến phòng thủ của nước này vào mùa hè nếu các đồng minh không tăng nguồn cung cấp đạn dược.

    Tình báo Ukraine nhận định Nga vẫn chưa từ bỏ mục tiêu chiếm giữ các khu vực rộng lớn như Odesa. Tùy thuộc vào kết quả của chiến dịch tấn công hiện tại, Nga có thể quyết định tiếp tục tiến công chậm nhưng ổn định hoặc tập hợp lực lượng cho một cuộc tấn công quyết định vào mùa hè.

    Tổng thống Volodymyr Zelenskyy tại hội nghị “Ukraine.Year 2024” mới diễn ra gần đây ở thủ đô Kiev cùng thừa nhận, áp lực mà Nga đang gây ra là khá lớn. Cuối năm ngoái và đầu năm nay, quân đội Nga đã sử dụng số pháo binh nhiều hơn 12 lần so với Ukraine.

    "Cho đến khi chúng tôi có đủ vũ khí và đạn dược, chúng tôi sẽ có thể tiếp tục phòng thủ mạnh mẽ hoặc có thể rút lui… khoảng 50-10 mét. Quân đội chịu trách nhiệm đưa ra các quyết định chiến lược và điều quan trọng nhất về mặt chiến lược là bảo toàn mạng sống của người dân”, ông Zelenskyy cho biết khi được hỏi liệu Ukraine có tiếp tục mất lãnh thổ trong khi chờ đợi vũ khí và đạn dược bổ sung từ các đối tác quốc tế hay không.

    Phương Uyên(Theo Reuters và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tiet-lo-ly-do-nga-bat-ngo-giam-hoat-dong-sau-chuoi-tien-cong-lien-tuc-o-avdiivka-a612951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan