+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ lớn ở trung tâm Paris qua lời kể của nhân chứng

    (ĐS&PL) - Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng sau vụ nổ lớn ở thủ đô Paris (Pháp).

    Vụ nổ xảy ra vào 16h55 ngày 21/6 (theo giờ địa phương) tại một tòa nhà ở Khu phố Latinh của thủ đô Paris của Pháp đã khiến ít nhất 37 người bị thương và 2 người khác đang mất tích.

    Một sinh viên có mặt ở hiện trường thời điểm vụ nổ diễn ra kể lại: “Tôi nghe thấy một tiếng nổ và tôi nhìn thấy một quả cầu lửa cao 20 hoặc 30 mét. Sau đó, tòa nhà sụp đổ với một tiếng động lớn”.

    “Tôi cảm thấy một vụ nổ lớn, giống như một làn sóng xung kích. Mọi thứ rung chuyển. Các cửa sổ nổ tung, hố ga dâng cao. Tòa nhà sụp đổ, mọi người bắt đầu chạy. Tòa nhà đối diện cũng bốc cháy”, Loris – nhân viên tại quán bar Le Puzzle - cách hiện trường vụ nổ khoảng 20 mét cho biết.0

    vu no lon o paris qua loi ke cua nhan chung
    Một phần của tòa nhà - nơi xảy ra vụ nổ đã bị phá hủy. Ảnh: News Sky

    Hãng tin Reuters dẫn lời Rahman Oliur – chủ một cửa hàng ở trung tâm Khu phố Latinh đang lo lắng chờ đợi tại một góc phố ở Paris cho hay: "Cửa hàng phát nổ. Có cảm giác như đó là một quả bom, một cuộc tấn công. Nếu tôi ở gần cửa sổ hơn, tôi có thể đã không thể sống sót”.

    Nhiều nhân chứng nhận định vụ nổ lớn đến mức nhiều địa điểm cách đó hàng trăm mét cũng bị ảnh hưởng. Một sinh viên sống trong một tòa nhà cách vụ nổ khoảng 100 mét nói với đài truyền hình BFM rằng, cậu ngồi trên bệ cửa sổ và đã bị sóng xung kích từ vụ nổ đầy ra khỏi vị trí ban đầu khoảng 2m.

    Nhà sử học nghệ thuật Monique Mosser cho biết nhiều cửa sổ trong tòa nhà của bà đã bị sóng xung kích của vụ nổ thổi bay: “Tôi đang viết ở nhà... Tôi nghĩ đó là một quả bom. Một người hàng xóm gõ cửa và nói với tôi rằng đội cứu hỏa đang yêu cầu chúng tôi sơ tán càng nhanh càng tốt. Tôi chộp lấy máy tính xách tay, điện thoại của mình. Tôi thậm chí còn không nghĩ đến việc lấy thuốc".

    vu no lon o paris qua loi ke cua nhan chung 2
    Lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường vụ nổ. Ảnh: News Sky

    Tờ Times dẫn lời Nathan Gomot - bồi bàn tại một quán bar cocktail gần đó cho biết: “Đó là một ngày bình thường. Chúng tôi đang chuẩn bị cho lễ hội âm nhạc [quốc gia] tối nay thì cảm thấy một vụ nổ lớn. Chúng tôi nhìn ra ngoài và thấy những mảnh vỡ ở khắp nơi. Mặt tiền của tòa nhà đổ ra đường và dãy căn hộ đối diện cũng bốc cháy”.

    Theo hãng tin Reuters, 70 xe cứu hỏa và hơn 300 lính cứu hỏa cùng lực lượng cảnh sát đã có mặt ở hiện trường thực hiện công tác sơ tán người dân, cứu hộ và dập lửa. Công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang tiếp tục diễn ra.

    “Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn vào khoảng 17h, chúng tôi cảm nhận được sức mạnh của nó. Chúng tôi nghe thấy các dịch vụ cứu hỏa. Có một số lượng lớn các lính cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp. Thật tàn bạo”, một dược sĩ địa phương kể về vụ nổ.

    Văn phòng công tố Paris cho biết còn quá sớm để xác định nguyên nhân chính xác gây ra vụ nổ. Tuy nhiên, Phó thị trưởng Edouard Civil đã đề cập đến một vụ nổ khí gas trong một bài đăng trên Twitter. Các nhân chứng cũng xác nhận rằng có gửi thấy mùi khí gas nồng nặc tại tòa nhà trước vụ nổ. 

    Phương Uyên (Theo Independent,AP, Reuters và News Sky)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-lon-o-paris-qua-loi-ke-cua-nhan-chung-a579897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan