+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở ngoại ô Moscow khiến hơn 200 người thương vong: Các quốc gia đồng loạt lên án

    (ĐS&PL) - Sau vụ tấn công khủng bố tại Trung tâm thương mại Crocus City Hall ở thủ đô Moscow (Nga), chính phủ Cuba và nhiều quốc gia đã lên tiếng lên án.

    Trên mạng xã hội X, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã lên án hành động khủng bố tàn bạo và gửi lời chia buồn chân thành tới Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga, đặc biệt là gia đình và bạn bè của các nạn nhân.

    Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo và Bộ trưởng Ngoại giao Bruno Rodríguez cũng lên án hành động khủng bố này.

    nhieu nuoc len an manh me vu tan cong tai moskva khien hon 60 tu vong
    Khói và lửa bốc lên từ khu Crocus City Hall. Ảnh: AP

    Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega và Phó Tổng thống Rosario Murillo cũng gửi thông điệp tới Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó lên án mạnh mẽ tội ác khủng bố gây thiệt hại cho những người vô tội.

    Cùng với đó, Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro cực lực lên án “cuộc tấn công vũ trang tàn bạo” nhằm vào dân thường vô tội và khẳng định “hòa bình là con đường duy nhất của loài người."

    Ông Maduro cam kết theo đuổi “cuộc chiến chống bạo lực, khủng bố và những tuyên bố gây thù hận với tần suất ngày càng dày đặc trong nhiều bối cảnh khác nhau trên trường quốc tế”.

    Tổng thống Bolivia Luis Arce lên án vụ tấn công, đồng thời bày tỏ tình đoàn kết và chia buồn với người dân Nga, Tổng thống Vladimir Putin và gia đình các nạn nhân. Ông Arce nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần lên tiếng trước sự kiện bi thảm này.

    Brazil, Argentina, Mexico, Chile, Colombia và nhiều quốc gia châu Mỹ khác cũng gửi thông điệp tương tự tới Chính phủ và người dân Nga.

    Tại châu Âu, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni nhấn mạnh: “Sự man rợ của vụ thảm sát người dân vô tội tại Moscow là không thể chấp nhận được. Chính phủ Italy kịch liệt lên án hành động khủng bố tàn ác này."

    Về phần mình, Bộ Ngoại giao Pháp ra tuyên bố nêu rõ: “Các hình ảnh từ vụ khủng bố ở Moscow thật khủng khiếp. Chúng tôi chia buồn với các nạn nhân, và nhân dân Nga." Tuyên bố của bộ trên cũng kêu điều tra làm rõ vụ việc.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Đức cũng bày tỏ chia buồn với các gia đình nạn nhân và cho rằng cần sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc. “Những hình ảnh về vụ tấn công khủng khiếp nhằm vào những người vô tội ở Tòa thị chính Crocus gần Moscow thật kinh hoàng. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân”, Bộ Ngoại giao Đức cho biết trên mạng xã hội X.

    nhieu nuoc len an manh me vu tan cong tai moskva khien hon 60 tu vong 6
    Crocus City Hall bị tấn công khủng bố, hàng loạt xe cứu thương được điều động tới hiện trường. Ảnh: AP

    Trước đó, như đã đưa tin, rạng sáng 23/3 (giờ Việt Nam), hãng thông tấn TASS cho biết một nhóm tay súng không rõ danh tính đã xả súng tại một địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc ở Crocus City Hall - một tổ hợp mua sắm và tổ chức biểu diễn âm nhạc quy mô lớn, thuộc thị trấn Krasnogorsk, nằm ở ngoại ô Moscow, Nga).

    Tính tới 9h cùng ngày, theo thống kê ghi nhận ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương sau vụ việc kinh hoàng.

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuyên bố trên Telegram, IS cho biết lực lượng của nhóm này "đã tấn công một cuộc tụ tập lớn ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga".

    Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là "vụ tấn công khủng bố đẫm máu", trong khi Ủy ban Điều tra Liên bang Nga thông báo đã mở vụ án hình sự liên quan đến cuộc tấn công.

    Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev khẳng định thủ phạm và bên tổ chức vụ tấn công khủng bố "phải bị truy lùng không thương tiếc". Ông cũng gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng và động viên người thân của những người bị thương.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-o-ngoai-o-moscow-khien-hon-200-nguoi-thuong-vong-cac-quoc-gia-dong-loat-len-an-a615572.html
    Sự kiện:
    Thảm kịch xả súng ở ngoại ô Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

    Thảm kịch xả súng ở ngoại ô Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

    Đây được xem là vụ tấn công xả súng kinh hoàng nhất ở Nga trong khoảng 20 năm trở lại đây. Số người thương vong đã lên đến gần 200 người, trong đó ước tính 40 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thảm kịch xả súng ở ngoại ô Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

    Thảm kịch xả súng ở ngoại ô Moscow, ít nhất 40 người thiệt mạng

    Đây được xem là vụ tấn công xả súng kinh hoàng nhất ở Nga trong khoảng 20 năm trở lại đây. Số người thương vong đã lên đến gần 200 người, trong đó ước tính 40 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm gây ra vụ việc.