+Aa-
    Zalo

    10 loại cây thích hợp trồng ở ban công, vừa làm đẹp nhà vừa tốt cho sức khỏe

    (ĐS&PL) - Trồng những loại cây này ở ban công không chỉ khiến ngôi nhà thêm xanh mát mà còn giúp thu hút tài lộc và may mắn, cực tốt về phong thủy.

    Cây thường xuân

    Đây vốn là loại cây được nhiều người yêu thích, ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà. Cây thường xuân có khả năng hấp thụ nhiều chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol, ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin tỏa ra từ khói thuốc.

    Theo quan niệm về mặt phong thủy, cây thường xuân mang ý nghĩa xua đuổi điềm xấu, vượng dương khí, đem đến bình an và may mắn.

    Cây kim tiền

    Loại cây này cũng có khả năng thanh lọc không khí, phủ xanh không gian sống, cung cấp oxy, mang lại sự thoáng mát và thoải mái cho cả gia đình bạn.

    Trong phong thủy, kim tiền là cây lá dày có sức sống mãnh liệt, hấp thu khí tốt từ thế giới bên ngoài nên có lợi cho tài vận của bạn.

    Cây xương rồng

    10 loai cay thich hop trong o ban cong vua lam dep nha vua tot cho suc khoe1

    Giới chơi cây cho biết xương rồng có hình dáng đặc biệt, thân cây phát triển hướn lên trên giống như xương của một con rồng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cây còn có những chiếc gai tủa ra bên ngoài. Trong phong thủy, xương rồng được cho là có khả năng hóa giải các sát khí xấu đến từ bên ngoài.

    Cây vạn niên thanh

    Vạn niên thanh thuộc loại cây cảy dễ trồng, dễ chăm sóc. Đặc biệt, cây có tác dụng thanh lọc không khí, bài trừ độc tố cực tốt. Khu vực trồng loại cây này luôn có không khí trong lành và dễ chịu.

    Về mặt phong thủy, loại cây này có ý nghĩa to lớn. Cây vạn niên thanh sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho bạn. Đặt một chậu vạn niên thanh ở ban công giúp gia đình bạn êm ấm và hạnh phúc.

    Khi trồng vạn niên thanh, bạn lưu ý luôn giữ cho cây xanh tươi, lá càng to thì càng tốt. Lá của cây vạn niên thanh tựa như một bàn tay dày, mập mạp xòe ra để thu nạp phúc khí. Cây xanh tốt, nhiều lá đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp nhiều điều may.

    Cây cọ trúc

    Cọ trúc nằm trong top 3 các loại cây giúp thanh lọc không khí, giảm các chất độc hại với khả năng hấp thụ CO2, loại bỏ benzen, formaldehyde.

    Cây có thể hút các chất có hại cho sức khỏe từ khói thuốc lá, khói bếp than. Ngoài ra, cọ trúc còn được cho là có thể đuổi các loại côn trùng như muỗi, gián, ruồi.

    Theo quan niệm trong phong thủy, trồng cây cọ trúc trên ban công mang ý nghĩa giữ hòa khí và bình an cho gia đình.

    Cây phong lộc hoa

    Màu đỏ của cây phong lộc hoa điểm xuyết thêm cho ban công của bạn thêm sống động. Trong phong thủy, loài hoa này được tin rằng sẽ mang tới may mắn, tài lộc và niềm vui, tăng vượng khí.

    10 loai cay thich hop trong o ban cong vua lam dep nha vua tot cho suc khoe

    Bên cạnh phong lộc hoa, bạn có thể treo cây lan hạt dưa cẩm thạch để làm đẹp thêm cho không gian ban công. Về mặt phong thủy, loại cây này tượng trưng cho sức mạnh, giúp khống chế những điều tiêu cực, đem lại may mắn.

    Cây phát tài

    Theo giới chơi cây, phát tài là giống cây dễ trồng và tràn đầy sức sống, có tác dụng bảo vệ và gia tăng tài vận cho ngôi nhà.

    Quan niệm trong phong thủy cho rằng cây phát tài thuộc hành mộc, thích hợp trồng ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà. Loại cây này mang lại may mắn, không gian bình yên cùng tiền tài và phúc lộc.

    Cây hoa đỗ quyên

    Trong phong thủy, hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, sung túc, xua đuổi tà khí và đem lại may mắn. Loại cây này cực thích hợp trồng ở ban công vì khu vực này là nơi gia đình bạn đón luồng khí từ bên ngoài vào nhà cũng như thay đổi, làm mới không khí bên trong ngôi nhà.

    Hoa đỗ quyên sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đẩy khí xấu, tăng lượng sinh khí và đem đến sức khỏe dồi dào cho các thành viên trong gia đình bạn. Loại cây này còn giúp cải thiện sinh khí không gian, tạo lối sống tích cực, khiến không khí trong gia đình lúc nào cũng vui vẻ và năng động hơn.

    Lưu ý, hoa đỗ quyên là loại cây có độc nên nếu gia đình có trẻ nhỏ thì bạn cần cẩn thận.

    Hoa hồng leo

    10 loai cay thich hop trong o ban cong vua lam dep nha vua tot cho suc khoe2

    Hoa hồng vốn là biểu tượng của tình yêu và may mắn. Việc trồng hoa hồng leo ở ban công sẽ giúp không khí ấm áp và hạnh phúc, đồng thời thu hút may mắn và tài lộc.

    Quan niệm về phong thủy cho rằng màu sắc của hoa hồng leo rất phù hợp với những người mệnh hỏa hoặc thổ. Vì thế, trồng loại cây này sẽ giúp tăng thêm may mắn và mang lại nguồn năng lượng tươi mới cho ngôi nhà.

    Hoa giấy

    Cây hoa giấy có nhiều màu sắc tươi sáng, rạng rỡ nên có ý nghĩa sum vầy, hạnh phúc. Loại hoa này mọc thành từng chùm nên còn mang ý nghĩa của sự đủ đầy, bao bọc che chở giúp bạn luôn may mắn, phát tài phát lộc.

    Khi trồng cây, hoa giấy nở càng nhiều thì bạn càng gặp nhiều may mắn và tốt lành, điều xui xẻo cũng bị đẩy lùi. Tuy nhiên, nếu hướng ban công tốt thì bạn không nên trồng hoa giấy, thay vào đó chọn loại cây thân gốc to, vững chắc, mang ý nghĩa tài lộc.

    Một số nhà nằm ở tầng trệt, chỉ có hoa viên mà không có ban công, trồng các loại cây trên cũng có tác dụng tương tự.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-loai-cay-thich-hop-trong-o-ban-cong-vua-lam-dep-nha-vua-tot-cho-suc-khoe-a523941.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan