+Aa-
    Zalo

    Loài cá cảnh đắt nhất thế giới, gần 10 tỷ đồng vẫn được "đại gia" rút tiền mua

    (ĐS&PL) - Nhắc đến loại cá đắt nhất thế giới chúng ta không thể bỏ qua loại cá rồng bạch kim. Đã từng có con cá được trả giá gần 10 tỷ đồng gây tò mò.

    Cá rồng thuộc họ cá xương nước ngọt, có tên khoa học Osteoglossidae. Loài cá này có nguồn gốc chủ yếu từ châu Á, nhưng có thể được tìm thấy ở cả Nam Mỹ và Australia.

    Đây là loài cá có kích thước lớn, chiều dài có thể tới 90cm và trọng lượng hơn 7kg khi trưởng thành. Cá rồng có hình dáng và thần thái sang trọng, quý phái khác biệt với các loại cá khác. Cá rồng hấp dẫn bởi có bộ vảy lớn, óng ánh màu sắc như vảy vàng; môi dưới có hai râu dài hệt như râu rồng...

    loai ca canh dat nhat the gioi co con gia gan 10 ty dong co gi dat biet 3pg
    Loài cá cảnh đắt nhất thế giới, có con giá gần 10 tỷ đồng có gì đặt biệt?

    Loại cá này có thân hình thuôn dài, dáng bơi luôn khoan thai, mềm mại như "long chầu". Nhưng khi cần săn mồi, nó vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt tựa "hổ phục". Bởi thế, giới chơi cá cảnh các nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia,... và Việt Nam đều tôn vinh cá rồng là "ông hoàng" của các loài cá cảnh.

    Được mệnh danh là "đế vương" trong thế giới cá cảnh, cá rồng khiến bất cứ dân chơi nào trót mê phải bỏ ra không ít tiền bạc, công sức, thời gian để chăm sóc, duy trì vẻ đẹp của nó. Giá mỗi con cá lên đến cả nghìn USD, cộng với chi phí bể nuôi, thức ăn,... 

    Giống như các loại cá rồng khác, cá rồng bạch kim cũng được coi là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng. Màu trắng của loài cá này còn được cho là đem lại tài lộc và sự thăng tiến trong sự nghiệp.

    Đặc biệt, đây là loài cá ăn thịt có bản tính hung dữ. Khi trưởng thành, bản tính này có xu hướng rõ nét hơn. Trong môi trường hoang dã, cá rồng có thể nhảy vọt khỏi mặt nước để đớp mồi. Cũng vì đặc tính này, người ta còn truyền tai nhau những câu chuyện ly kỳ như cá rồng hy sinh tính mạng, nhảy ra khỏi bể nước để cảnh báo chủ nhân về các phi vụ làm ăn rủi ro hay nhiều hiểm họa khác. Điều này vô tình khiến loài cá này ngày càng được giới siêu giàu khao khát, sẵn sàng chi tiền tỷ để mua bằng được.

    loai ca canh dat nhat the gioi co con gia gan 10 ty dong co gi dat biet
    Loài cá cảnh đắt nhất thế giới, có con giá gần 10 tỷ đồng có gì đặt biệt?

    Thông thường cá rồng bạch kim có kích thước lớn, chiều dài có thể tới 90cm và trọng lượng hơn 7kg khi trưởng thành. Cá rồng có hình dáng và thần thái sang trọng, quý phái khác biệt với các loại cá khác. Cá rồng hấp dẫn bởi có bộ vảy lớn, óng ánh màu sắc như vảy vàng; môi dưới có hai râu dài hệt như râu rồng...

    Sự nổi tiếng của cá rồng bạch kim bắt đầu nhen nhóm vào năm 2007, khi một nhà lai tạo cá từ Singapore sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ để mang loài cá này về bể cá của mình. Màu trắng muốt, ánh bạc lấp lánh của cá rồng bạch kim thực sự là màu sắc cực kỳ hiếm và có thể khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng mê mẩn.

    Tùy kích thước, tuổi đời và cơ thể "không tì vết" mà giá loại cá này dao động từ 10.000-80.000 USD/con (khoảng hơn 230 triệu đồng đến gần 1,9 tỷ đồng). Trên thế giới đã từng có một đại gia "bí ẩn" rút hầu bao 400.000 USD (khoảng gần 9,5 tỷ đồng) để mua con cá rồng bạch kim.

    loai ca canh dat nhat the gioi co con gia gan 10 ty dong co gi dat biet 1
    Loài cá cảnh đắt nhất thế giới, có con giá gần 10 tỷ đồng có gì đặt biệt?

    Để săn được cá rồng bạc kim có vẻ đẹp "độc lạ", nhiều người đã bỏ công sức sang tận Indonesia, Malaysia - được coi là đại bản doanh với những trại cá lớn. Mỗi con cá rồng nhập về đều được gắn một con chíp điện tử và giấy chứng nhận như giấy khai sinh. Nhờ đó, người nuôi có thể biết được nguồn gốc, xuất xứ của cá.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loai-ca-canh-dat-nhat-the-gioi-co-con-gia-gan-10-ty-dong-van-duoc-dai-gia-rut-tien-mua-a616114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan