+Aa-
    Zalo

    6 cây cảnh tuổi thọ rất cao, càng sống lâu càng có giá trị

    (ĐS&PL) - Không chỉ làm đẹp cho sân vườn, những loại cây cảnh sống lâu này còn mang ý nghĩa phong thủy thịnh vượng, là nam châm hút may mắn và tài lộc.

    Cây mẫu đơn

    Hoa mẫu đơn từ lâu đã được coi là “vua” của các loài hoa. Loại hoa này nở ra có vẻ đẹp kiêu sa, quý phái nên được coi là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý.

    Đặc biệt, hoa mẫu đơn có thể sống thọ tới hàng trăm năm, khả năng chịu rét và chịu hạn cũng rất tốt, nếu được chắm sóc đúng cách thì có thể nở hoa mọi lúc.

    6 loai canh canh tuoi tho rat cao song cang lau cang co gia tri1

    Mẫu đơn ưa sáng nên cần được trồng ở những nơi thoáng đãng, có thể đón ánh nắng mặt trời. Giới yêu cây cho rằng có thể trồng hoa mẫu đơn trước cửa để thu hút tiền tài, may mắn, đồng thời bảo vệ gia đình khỏi những điều không may mắn

    Cây đỗ quyên

    Đỗ quyên cũng là một trong những loại cây có tuổi thọ cao. Loại cây này có thể sống khoảng vài chục năm, một số cây đỗ quyên cổ thụ thậm chí có tuổi thọ vài trăm năm.

    Theo quan niệm về phong thủy, đỗ quyên tượng trưng cho vận khí may mắn, xua đuổi xui xẻo, mang đến luồng sinh khí mới cho gia đình bạn.

    Đặt cây đỗ quyên trong phòng khách sẽ giúp thu hút của cải, phú quý, còn đặt trong phòng làm việc sẽ giúp bạn có bước tiến trên đường công danh tài vận.

    Cây hoa trà my

    6 loai canh canh tuoi tho rat cao song cang lau cang co gia tri

    Đây là loại cây tượng trưng cho sự trường thọ, phú quý dài lâu, có thể sống vài trăm năm nếu được trồng trong điều kiện thích hợp. Hoa trà my có nhiều màu khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn màu phù hợp với mệnh của mình.

    Ví dụ, người mệnh Kim có thể trồng hoa trà my trắng, tượng trưng cho sự thuần khiết, thanh cao. Trong khi đó, người mệnh Hỏa lại thích hợp với hoa trà my đỏ, mang đến vận khí tốt và nhiều may mắn.

    Cây đa búp đỏ

    Đa vốn là một trong các loại cây có tuổi thọ rất cao. Cây đa búp đỏ thường được trồng làm cảnh trong nhà, sống được khoảng vài chục năm đến trăm năm. Lá cây xanh và dày, kết hợp với phần búp màu đỏ may mắn và bắt mắt.

    Trong phong thủy, loại cây này mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Trồng cây đa búp đỏ trong nhà không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang lại điềm may, cầu bình an, giúp gia đình bạn yên ấm, thuận hoà, đồng thời là thần hộ mệnh bảo vệ gia đình khỏi những điều không may.

    Cây vạn tuế

    Cây vạn tuế ngoài tự nhiên có thể sống tới 240 năm. Với điều kiện trồng trong nhà, tuy tuổi thọ giảm xuống nhưng vẫn khá cao, khoảng 30 – 50 năm.

    Quan niệm trong phong thủy cho rằng loại cây này có dáng vẻ cứng cáp và sức sống mãnh liệt, là biểu tượng cho sự trường thọ, bình an, ý chí kiên cường vươn lên trong cuộc sống.

    6 loai canh canh tuoi tho rat cao song cang lau cang co gia tri2

    Cây mộc hương

    Mộc hương là cây trường sinh lâu năm, được nhiều người yêu thích trồng trước cửa nhà. Loại cây này có khả năng thích nghi và sức đề kháng mạnh, về cơ bản không bị dịch bệnh và côn trùng gây hại.

    Thêm nữa, quan niệm xưa cho rằng tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp với cả 5 mệnh trong phong thủy. Mộc hương cũng cho hoa đẹp, thời gian ra hoa dài, hoa thơm ngát và có thể ăn được.

    Nếu muốn cây mộc hướng sống lâu năm và đẹp thì bạn cần chăm sóc tỉ mỉ và cắt tỉa cẩn thận. Những cây mộc hương có tuổi đời hơn trăm năm không hiếm nhưng cũng không có nhiều.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/6-cay-canh-tuoi-tho-rat-cao-cang-song-lau-cang-co-gia-tri-a531171.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan