+Aa-
    Zalo

    Bắt gặp người đàn ông lén ra đường hái mít non về cho vợ con, anh dân quân có hành động bất ngờ

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng cay mắt khi biết hoàn cảnh của người đàn ông, đồng thời dành lời khen cho hành động ý nghĩa của anh dân quân.

    Mới đây, cư dân mạng “dậy sóng” trước đoạn video ghi lại hình ảnh người đàn ông lam lũ lén ra ngoài trong thời gian giãn cách xã hội để kiếm chút đồ về cho vợ con ở nhà ăn tạm qua bữa.

    bat-gap-nguoi-dan-ong-len-ra-duong-hai-mit-non-ve-cho-vo-con-anh-dan-quan-co-hanh-dong-bat-ngo.mp4

    Nguồn video: Pháp luật và bạn đọc

    Được biết, người đàn ông trong đoạn video sống ở Đồng Nai, làm nghề phụ hồ. Công việc vất vả nhưng vẫn giúp người đàn ông có “đồng ra đồng vào” lo cho cuộc sống sinh hoạt gia đình. Thế nhưng, dịch bệnh bùng phát đã khiến anh phải nghỉ việc ở nhà nhiều tháng nay.

    Trong khi chạy xe máy trên đường để kiếm chút đồ ăn cho gia đình, người đàn ông gặp lực lượng dân quân và bị yêu cầu dừng lại kiểm tra. Khi mở bao tải ra xem, anh dân quân chỉ thấy vài quả mít non.

    Người đàn ông biết mình vi phạm quy định phòng chống dịch nên chỉ biết đừng cạnh xe máy xin đội dân quân châm chước bỏ qua. Anh dân quân sau đó đã hỏi thăm về hoàn cảnh gia đình của người đàn ông.

    - Thế vợ con bây giờ ở nhà ăn gì?

    - Nhà gạo có, mì tôm có, mình xin được trong chùa nhưng mà chưa có tiền mua thịt cá. Giờ nhà cũng hết đồ ăn rồi.

    - Thế là giờ không có tiền phải không?

    - Giờ mình ráng chứ không là chết đói.

    Nghe lời chia sẻ của người đàn ông khốn khó, anh dân quân đứng dậy, rút ví và lấy tờ 500.000 đồng đưa cho người đàn ông rồi nói: "Không có gì nhiều, gửi ít về mua đồ ăn nghen, hạn chế ra đường nghen".

    Người đàn ông có chút bất ngờ và bối rối trước hành động của anh dân quân, rồi vui vừng nhận tiền và liên tục cảm ơn: "Cảm ơn mấy anh em đã giúp đỡ, không có tiền luôn, 1.000 tôi cũng không có. Biết sai rồi ấy chứ giờ các anh phạt 2 triệu là không có gì nộp luôn".

    Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Đa số mọi người đều đồng tình và dành lời khen cho các xử lý hợp tình hợp lý của anh dân quân. Một số người lại không khỏi nghẹn ngào trước hoàn cảnh của người đàn ông.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-gap-nguoi-dan-ong-len-ra-duong-hai-mit-non-ve-cho-vo-con-anh-dan-quan-co-hanh-dong-bat-ngo-a512296.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan