+Aa-
    Zalo

    Chiếc ghim cài áo đỏ mà nhiều ngôi sao đeo tại lễ trao giải Oscar 2024 có ý nghĩa gì?

    (ĐS&PL) - Một số ngôi sao tham dự Lễ trao giải Oscar 2024 đã đeo chiếc ghim cài áo màu đỏ, với biểu tượng bàn tay và trái tim màu đen ở trong.

    Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 chính thức diễn ra vào 10/3 (theo giờ Mỹ, tức sáng 11/3 theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ). Sự kiện này nhằm tôn vinh nghệ thuật điện ảnh và vinh danh những tác phẩm, nghệ sĩ xuất sắc của năm.

    CNN đưa tin, nhiều ngôi sao như Billie Eilish, Finneas, Mark Ruffalo, Ava DuVernay, Ramy Youssef và Quannah Chasinghorse đã bước lên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2024 với chiếc ghim cài áo màu đỏ có biểu tượng bàn tay và trái tim màu đen ở trong.

    Mặc dù không bước lên thảm đỏ, nam diễn viên Mahershala Ali cũng cài chiếc ghim với biểu tượng như vậy khi giới thiệu các đề cử cho giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2024.

    chiec ghim do ma cac ngoi sao deo tai le trao giai oscar 2024 co y nghia gi2
    Billie Eilish diện trang phục đơn giản của Chanel, cài chiếc ghim màu đỏ trên áo. Ảnh: Vogue

    Được biết, những chiếc ghim cài áo đặc biệt nói trên mang ý nghĩa kêu gọi ngừng bắn trong cuộc giao tranh Israel - Hamas mà cơ quan y tế Palestine cho rằng đã khiến 30.000 người thiệt mạng tại Gaza kể từ tháng 10/2023.

    Một nhóm gồm hơn 400 người nổi tiếng đã tham gia Artists4Ceasefire - chiến dịch hồi cuối tháng 10/2023 đã gửi một lá thư đề nghị Quốc hội Mỹ và Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza và Israel.

    “Chiếc ghim tượng trưng cho sự ủng hộ tập thể đối với lệnh ngừng bắn ngay lập tức và vĩnh viễn, thả tất cả con tin và chuyển viện trợ nhân đạo khẩn cấp cho dân thường ở Gaza”, Artists4Ceasefire cho hay trong một thông cáo báo chí.

    Những chiếc ghim cài áo kêu gọi ngừng bắn ở Gaza được nhìn thấy tại các thảm đỏ gần đây. Tại Lễ trao giải Grammy năm 2024, nhóm nhạc Boygenius và nữ ca sĩ Annie Lennox thu hút sự chú ý khi bước lên thảm đỏ với chiếc ghim này. Ca sĩ Lennox thậm chí lên tiếng kêu gọi lệnh ngừng bắn và hòa bình ngay trên sân khấu.

    Cũng trên thảm đỏ Lễ trao giải Oscar 2024, các diễn viên Milo Machado-Graner và tài tử phim “Kỳ án trên đồi tuyết” Swann Arlaud đã đeo những chiếc ghim có hình lá cờ Palestine.

    chiec ghim do ma cac ngoi sao deo tai le trao giai oscar 2024 co y nghia gi
    Diễn viên Ramy Youssef cài chiếc ghim đặc biệt trên thảm đỏ Oscar 2024. Ảnh: CNN
    chiec ghim do ma cac ngoi sao deo tai le trao giai oscar 2024 co y nghia gi1
    Nhà làm phim Ava DuVernay là một trong số những người nổi tiếng bày tỏ sự ủng hộ về một lệnh ngừng bắn. Ảnh: CNN

    Trong khi đó, Ramy Youssef, nam diễn viên hài tham gia phim “Poor Things” cùng Mark Ruffalo và Emma Stone, bày tỏ sự thất vọng vì thiếu động lực để chấm dứt xung đột.

    “Không có con đường nào khác. Việc này mất quá nhiều thời gian. Đó là điều mà tất cả chúng tôi đang cổ vũ mọi người lên tiếng”, diễn viên Youssef chia sẻ với Variety về việc kêu gọi ngừng bắn.

    Những ngôi sao khác đã ký vào lá thư kêu gọi ngừng bắn Artists4Ceasefire gồm Cate Blanchett, Ben Affleck, Jennifer Lopez, Bradley Cooper và America Ferrera.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiec-ghim-cai-ao-do-ma-nhieu-ngoi-sao-deo-tai-le-trao-giai-oscar-2024-co-y-nghia-gi-a613902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan